Cần có chính sách tuyển dụng riêng nhằm thu hút cán bộ công tác lâu dài ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 14-04-2010 | 00:00:00

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhận được kiến nghị của cử tri về việc đề nghị Chính phủ có chính sách tuyển dụng riêng nhằm thu hút cán bộ công tác lâu dài ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Vấn đề kiến nghị của cử tri được Bộ Nội vụ có văn bản trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 37 Luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 16-3-2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì việc tuyển dụng công chức phải thông qua thi tuyển. Đối với những người cam kết tình nguyện làm việc từ 5 năm trở lên ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được tuyển dụng thông qua xét tuyển.

Để thu hút cán bộ, công chức công tác lâu dài ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, ngoài chính sách trong tuyển dụng, cần phải thực hiện đồng bộ các chính sách, chế độ đãi ngộ khác, như chính sách thu hút, chế độ phụ cấp khu vực, chính sách ưu đãi trong đào tạo... Hiện nay, Bộ Nội vụ đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng nghị định về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang công tác ở vùng đặc biệt khó khăn để trình Chính phủ trong thời gian tới.

(Nguồn: VP. Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên