Cần có thêm những hình tượng lý tưởng ấn tượng...

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

 ĐD Lê Cung Bắc đang làm phim Vó ngựa trời Nam

Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, trong thời gian qua đã có nhiều bộ PTTHV hấp dẫn, lôi cuốn và chứa đựng nhiều thông điệp bổ ích, như: Vó ngựa trời Nam (ĐD Lê Cung Bắc); Hương phù sa (ĐD: Võ Tấn Bình); Blouse trắng (ĐD: Đinh Đức Liêm); Những đứa con thành phố (ĐD: Đỗ Phú Hải)... của HTV; Chạy án, Bí thư Tỉnh ủy (ĐD: Trọng Khôi - Quốc Trọng)... của VTV, song, với hàng trăm bộ PTTHV đã sản xuất mà khán giả chỉ chọn ra được bấy nhiêu bộ phim để xem thì cũng còn khá khiêm tốn và nếu như để chọn ra những bộ phim lôi cuốn, có những nhân vật điển hình thì người xem chỉ thấy: Thi tướng Huỳnh Văn nghệ (trong phim Vó ngựa trời Nam) và Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc (trong phim Bí thư Tỉnh ủy). 

DV Huỳnh Đông (trái) trong phim Vó ngựa trời Nam

Ở thời đại nào cũng vậy, đa phần công chúng, nhất là giới trẻ cần có những nhân vật, những hình tượng lý tưởng ngoài đời thường cũng như trong phim ảnh như là một kim chỉ nam để họ noi gương, phấn đấu học hỏi theo... mà phim ảnh, nhât là PTTH hiện nay đang là công cụ tốt nhất vì tính quảng đại và nếu phim hay - nó dễ thấm sâu vào tâm hồn của mỗi con người, lẻn sâu vào từng ngóc ngách của cuộc sống, nhất là đối với tuổi mới lớn. Phim ảnh ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống, nếp nghĩ, hành động... của người xem. Thời gian gần đây người ta thấy trên truyền thông đại chúng phản ảnh, có một bộ phận dân chúng vùng cao, có một bộ phận giới trẻ cuồng nhiệt với các “sao” Hàn Quốc đến nỗi họ đã đặt tên con của họ theo tên của các “sao” ấy, họ đã dám nêu lên quan điểm rằng “Thà bỏ lỡ cuộc thi tốt nghiệp trung học để dành thời gian đón “sao” Hàn...”, đồng nghĩa với việc xem thường tương lai hơn là chuyện được đi đón các “sao”... trong phim ảnh... Tuy, đó chỉ là những suy nghĩ, hành động lập dị của một số ít người nhưng nó đã hiện hữu, đã thấm sâu vào tâm thức của mỗi con người đó... Do đâu? Có ý kiến cho rằng tại phim nước ngoài mà cụ thể là phim Hàn, phim Trung Quốc... chiếu trên sóng truyền hình thời gian qua ở ta hấp dẫn quá, lôi cuốn hơn PTTHV nhiều... Chúng ta biết rằng những bộ phim nước ngoài trình chiếu ở ta đã được các đơn vị nhập phim lựa chọn trong hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn bộ phim của đối tác và nó hay, nó hấp dẫn là chuyện đương nhiên bởi vì chẳng ai nhập phim dở... Do vậy, để có thể hạn chế những hiện tượng tiêu cực như đã đề cập ở trên, không để chúng lan tỏa thêm trong cộng đồng thì thiết nghĩ một trong những điều cần thiết hiện nay là PTTHV phải lôi kéo được khán giả về phía mình với nhiều bộ phim hay hơn nữa, có những nhân vật chính diện điển hình, có những hình tượng lý tưởng ấn tượng... để có thể là đối trọng của những PTTH nước ngoài đang nhan nhản trên sóng TH ở nước ta. Muốn vậy chúng ta cần phải sàng lọc, thẩm định kỹ kịch bản phim, các đạo diễn cần phải đặt lương tâm và trách nhiệm của mình lên hàng đầu hơn là xem đó là “nghề tay trái”, “chủ yếu để kiếm tiền” như một số ĐD đã làm trong thời gian qua thông qua những bộ PTTHV trình chiếu khiến khán giả thất vọng, chán ngán...

DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên