Cần đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống cháy, nổ đến mọi đối tượng

Cập nhật: 09-06-2015 | 15:36:21

(BDO) Sáng 9-6, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương do Trung tướng Tô Thường, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về quản lý trật tự xã hội, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình, kết quả công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Trung tướng Tô Thường (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (ảnh X.Thi).

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC, từ năm 2011 đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 172 vụ cháy, làm chết 15 người, bị thương 21 người, thiệt hại về tài sản ước tính gần 200 tỷ đồng. Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức cứu chữa kịp thời các vụ cháy xảy ra, tài sản cứu được ước tính trên 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức cứu nạn cứu hộ (CNCH) 36 vụ, giải cứu an toàn 105 nạn nhân, tìm và vớt xác bé 8 tuổi bị nước cuốn trôi. Kết quả công tác chữa cháy và CNCH xảy ra trên địa bàn tỉnh đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.Tuy nhiên, công tác chữa cháy, CNCH của lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do trên địa bàn tỉnh có một số khu dân cư, khu nhà trọ nằm xen lẫn trong các khu công nghiệp tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ...

Làm việc với các sở, ngành trong tỉnh, Trung tướng Tô Thường đánh giá cao công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông cho rằng những đầu tư về PCCC ở Bình Dương vẫn chưa xứng tầm với một tỉnh phát triển hàng đầu về công nghiệp của cả nước. Ông đề nghị, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh cần phối hợp chặt chẻ với các sở, ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống cháy, nổ sâu rộng đến mọi đối tượng. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng những cá nhân tham gia vào việc chữa cháy, cứu nạn cứu hộ...

Dịp này, Cảnh sát PCCC tỉnh đã kiến nghị Bộ Công an quan tâm đầu tư trang bị cho lực lượng CNCH của Cảnh sát PCCC tỉnh các phương tiện, dụng cụ, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại để phục vụ công tác CNCH đạt chất lượng, hiệu quả. Thường xuyên có kế hoạch và tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ CNCH cho cán bộ chiến sĩ.

Quảng Điền

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên