Cần đưa người ăn xin vào trung tâm bảo trợ xã hội

Cập nhật: 30-11-2023 | 06:18:08

(BDO) Chiều 29-11, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An cho biết, sẽ đưa những người ăn xin tại khu vực ngã sáu An Phú vào Trung tâm bảo trợ xã hội đúng theo quy định.

Trước đó, theo ghi nhận của P.V báo Bình Dương, trong những ngày gần đây, tại khu vực ngã sáu phường An Phú (đường ĐT 743 giao với đường Mỹ Phước-Tân Vạn) xuất hiện các trường hợp ăn xin tại nút giao thông này gây phản cảm và nguy hiểm. 

Ba trường hợp ăn xin tại ngã sáu An Phú được P.V ghi lại trong cuối giờ chiều 29-11.

Cứ vào lúc đèn tín hiệu giao thông hiện sang màu đỏ, đôi nam nữ cầm khay nhựa xuống đường xin tiền người dân đang dừng phương tiện. Cũng tại nút giao thông này, xuất hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi, bế theo em bé xin tiền người qua lại. 

Thời gian qua, báo Bình Dương có nhiều thông tin phản ánh tình trạng ăn xin trên phố. Sau khi báo phản ánh, chính quyền địa phương đã vào cuộc, lập hồ sơ, đưa hàng chục trường hợp vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đúng theo quy định. Tuy nhiên, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn. 

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần vào cuộc đưa những trường hợp ăn xin đến Trung tâm bảo trợ xã hội đúng theo quy định; ngoài ra, các đơn vị chức năng liên quan cần vào cuộc xác minh có hay không việc chăn dắt người ăn xin.

THANH QUANG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1082
Quay lên trên