Cần duy trì hệ thống đèn chiếu sáng tại khu vực cổng chào Bình Dương

Cập nhật: 25-11-2023 | 09:23:25

Thời gian gần đây, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí tại cổng chào Bình Dương thuộc KP.Đông, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An không còn hoạt động, sự cố này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Liên quan vấn đề này, người dân và UBND phường Vĩnh Phú đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng nhưng tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Ảnh chụp vào tối 22-11-2023

Theo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến sau kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X (đã thực hiện), vào tháng 6-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc thi thiết kế phương án cổng chào Vĩnh Phú, TP.Thuận An để thay thế cổng chào cũ đã xuống cấp. Tuy nhiên đến tháng 8-2023, Tỉnh ủy đã chỉ đạo dừng việc tổ chức cuộc thi này.

Hiện nay, Sở Giao thông - Vận tải đang phối hợp Tổng Công ty Becamex IDC và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, trong đó có khu vực cổng chào Bình Dương.

Theo chính quyền địa phương, trong khi thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 thì đơn vị chức năng nên bảo trì, duy trì hệ thống chiếu sáng tại khu vực cổng chào để bảo đảm mỹ quan đô thị và tạo ấn tượng đẹp cho người dân khi đến Bình Dương qua cửa ngõ này

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên