Cần hành lang pháp lý cho sàn giao dịch việc làm

Cập nhật: 12-08-2023 | 16:45:03

(BDO) Ngày 12-8, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Cục Việc làm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Cung ứng nhân lực Nhân Kiệt tổ chức tọa đàm về phát triển hệ thống sàn giao dịch việc làm.

Tham dự có ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm; ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, đại diện các Trung tâm dịch vụ việc làm của 16 tỉnh, thành khu vực phía Nam.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo báo cáo, hàng năm UBND tỉnh Bình Dương đều ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện chủ trương mở các phiên giao dịch việc làm. Từ tháng 7-2008 đến nay, Bình Dương đã tổ chức  456 sàn giao dịch việc làm. Sàn giao dịch việc làm đã cơ bản bao phủ trong toàn tỉnh, có sự kết nối trong cả nước. Sàn giao dịch việc làm đã góp phần quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với người lao động, điều tiết cân bằng cung - cầu lao động.

Tại tọa đàm, các diễn giả nêu thực trạng lao động việc làm hiện nay; định hướng xây dựng, phát triển các sàn giao dịch việc làm đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm việc làm của người lao động.


Ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương phát biểu tại tọa đàm


Đại diện trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia ý kiến



Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến

Theo ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm, để bảo đảm những thể chế liên quan hoạt động đồng bộ, hiện đại đòi hỏi phải có hành lang pháp lý, bao gồm các quy định, chính sách cụ thể đối với từng loại hình sàn giao dịch việc làm thông qua các văn bản luật và văn bản dưới luật.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên