Căn hộ cách trung tâm TP.HCM trên dưới 10km được “săn đón” nửa cuối 2024

Cập nhật: 16-09-2024 | 08:04:15

Thị trường bất động sản giáp ranh TP.HCM đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển nhờ lợi thế kết nối vào trung tâm chỉ hơn 10km (khoảng 20 phút), thậm chí gần hơn nhiều quận nội thành.

Người mua được gì từ căn hộ giáp ranh TP.HCM? 

“Tuy mang tiếng mua bất động sản Bình Dương, nhưng tính kết nối còn tốt hơn một số khu vực tại TP.HCM. Hơn nữa, người mua hiện tại không quá quan trọng về địa phận mà quan tâm nhiều hơn đến khoảng cách và thời gian di chuyển bao lâu.” - Đây là khẳng định của ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc CBRE và cũng là thực tế diễn ra trên thị trường.

Trong khi đó, Savills Việt Nam nhận định dòng sản phẩm căn hộ dưới 3 tỷ đồng ở TP.HCM đang ngày càng khan hiếm, chỉ chiếm 18% nguồn cung sơ cấp nửa đầu 2024. Bối cảnh này dẫn đến nhiều khách hàng bao gồm người mua ở thực lẫn nhà đầu tư ồ ạt đổ về Bình Dương để mua nhà khi chỉ cần tài chính dưới 3 tỷ đã có thể sở hữu căn hộ cao cấp của chủ đầu tư uy tín. Nhiều khu vực giáp ranh TP.HCM tại Bình Dương - đơn cử như phường Vĩnh Phú (TP. Thuận An) kết nối vào trung tâm TP.HCM (Quận 1) chỉ trên dưới 10km, chưa đến 20 phút; gần hơn đi từ nhiều quận/huyện như Hóc Môn, Quận 12, Quận 9 (cũ), Bình Chánh, Nhà Bè,…


QL13 mở rộng và Bình Dương lên Thành phố trực thuộc Trung ương tiếp thêm sức bật cho Thuận An (Nguồn ảnh: Dũng Trần)

Mặt khác, đòn bẩy từ hạ tầng giúp thông thoáng quãng đường đi và rút ngắn thời gian di chuyển càng khiến hộ khẩu tỉnh (liền kề TP.HCM) không còn là rào cản. Có thể kể đến dự án mở rộng QL13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương) dự kiến khởi công vào ngày 30/4/2025, với tổng vốn đầu tư khoảng 13.851 tỷ đồng. Song song TP.HCM đang tăng tốc triển khai thì ở phía Bình Dương, hồi tháng 8 công trình này cũng vừa nâng tổng mức đầu tư từ 1.367 tỷ lên hơn 12.463 tỷ đồng.

Cùng với đó, Quyết định số 790/QĐ-TTg của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Với trợ lực này, nhiều chuyên gia đã nhận định Bình Dương trong tương lai sẽ tương đồng với các Thành phố trực thuộc Trung ương khác như: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ,… về cơ sở hạ tầng, bài toán nơi ở cũng như hệ thống tiện ích phục vụ cộng đồng, tiếp thêm sức bật cho Thuận An đủ “lực” để cạnh tranh với nhiều quận/huyện trong và ngoài TP.HCM (Quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn, Bình Chánh,...).

Nhìn từ bức tranh tổng thể, nơi đây liên tục được bồi đắp bởi loạt yếu tố: quy hoạch, hạ tầng,… khiến việc sở hữu căn hộ tại Thuận An của nhiều khách hàng mua ở lẫn đầu tư rộng mở. Thêm vào đó, giá trị bất động sản nơi đây sẽ tăng nhiều nấc, giống TP.Thủ Đức (TP.HCM) khi nơi này có quyết định lên thành phố vào năm 2021.

Dù vậy, bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Savills Việt Nam đã khẳng định, người mua đến từ TP.HCM hiện chiếm tới 80% giao dịch tại các dự án căn hộ mới ở Bình Dương trong nửa đầu năm 2024. Những khu vực ngay sát TP.HCM duy trì mặt bằng giá cao hơn các khu vực khác, nhưng nhờ ưu thế hạ tầng đồng bộ nên tỷ lệ hấp thụ luôn khả quan. Thậm chí, những dự án thuộc phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) được tìm mua nhiều hơn cả qua những từ khóa như “QL13, cổng chào Bình Dương”.

“Sát vách” Sài Gòn, The Emerald chiếm sóng

Theo giới chuyên gia, thị trường căn hộ Thuận An có sức cầu dồi dào nhất nhì trong các đô thị vệ tinh TP.HCM. Bên cạnh vị trí tâm điểm giữa các thành phố: Thủ Đức, Thủ Dầu Một, Dĩ An, nơi đây cũng là một thành phố trẻ có sức bật mạnh mẽ, thu hút mật độ lớn cư dân và người lao động. Đồng thời, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn (KCN VSIP 1, KCN Việt Hương) mở ra hàng chục ngàn cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ và chuyên gia, lao động kỹ thuật cao. Đồng thời, với hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng (Aeon Mall, Lotte Mart, bệnh viện Becamex, bệnh viện Columbia Asia, sân golf Sông Bé,…), chất lượng sống nơi đây ngày càng hiện đại và tiện nghi.


Lợi thế “cận giang” chưa đến 400m và khoảng cách di chuyển về Quận 1 (TP.HCM) chỉ 11,5km giúp The Emerald 68 liên tục được săn đón

Nằm trên mặt tiền QL13 (thuộc phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An), The Emerald 68 cách ranh giới TP.HCM chỉ 1km, cách Quận 1 (ngay vòng xoay Điện Biên Phủ) chỉ 11,5km, di chuyển đến ngã tư Hàng Xanh mất 15 phút, đến sân bay Tân Sơn Nhất chưa đầy 20 phút. Có thể khẳng định đây là dự án hiếm hoi sở hữu vị trí đắc địa đến thế trong nguồn cung hiện tại trên thị trường TP.HCM và các đô thị vệ tinh.


Anabuki bảo chứng chất lượng sống xứng tầm cho cư dân The Emerald 68 thông qua các giải pháp công nghệ quản lý - vận hành tiên tiến

Bên cạnh đó, bảo chứng giúp The Emerald 68 ghi thêm điểm với khách hàng chính là pháp lý hoàn thiện và uy tín chủ đầu tư bởi hai thương hiệu hàng đầu Tập đoàn Lê Phong và Coteccons. Khi hoàn thiện, dự án sẽ được quản lý và vận hành bởi Anabuki Việt Nam (thuộc Anabuki Nhật Bản), đảm bảo chất lượng sống cho cư dân đạt chuẩn quốc tế.

The Emerald 68 hiện đang được DKRA Realty - Tổng đại lý Tiếp thị & Phân phối giới thiệu ra thị trường với mức giá từ 1,68 tỷ đồng/căn, thanh toán 50% được nhận nhà. Ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay đến 70%, lãi suất 0% và ân hạn gốc lên đến 30 tháng.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=93
Quay lên trên