Cần khẩn trương làm rõ vụ đánh người vì “đòi đất”

Cập nhật: 09-04-2021 | 09:40:38

Cho rằng ông Nguyễn Minh T. và các em mình là Nguyễn Minh Th., Nguyễn Minh B. (cùng ngụ khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) có hành vi cố ý gây thương tích cho nhiều thành viên trong gia đình mình nhưng cơ quan chức năng không nhanh chóng giải quyết, ông Lâm Văn Hà (43 tuổi) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Ông Lâm Văn Hà đã làm đơn cầu cứu nhiều cơ quan chức năng liên quan yêu cầu giải quyết vụ việc

Theo ông Hà, thời gian qua, anh em ông T. cho rằng ông chiếm đất và tài sản trên đất của gia tiên họ để lại nên họ thường xuyên đe dọa, uy hiếp tinh thần và cố ý gây thương tích cho nhiều thành viên trong gia đình ông. “Việc bị uy hiếp, chúng tôi đã nhiều lần làm đơn gửi đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”, ông Hà cho biết.

Để chứng minh gia đình mình bị anh em ông T. “kiếm chuyện”, ông Hà cung cấp cho P.V nhiều đoạn video được camera nhà ông ghi lại việc ẩu đả. Cụ thể, lúc 17 giờ 30 phút ngày 17-2, ông Th. và B. ngang nhiên bày bàn ghế tổ chức ăn nhậu trước cửa nhà ông Hà. Thấy chuyện bất bình, ông đề nghị họ dọn bàn nhậu đi nơi khác nhưng không được. Thấy nhóm người này không hợp tác, ông Hà bức xúc hất đổ bàn nhậu thì liền bị đánh.

Từ hình ảnh camera ghi lại cho thấy, trong vụ ẩu đả này, một đối tượng trong nhóm ông Th. đã dùng tuýp sắt đánh người nhà của ông Hà gây thương tích. Sau khi được giải vây, ông Hà và người thân chạy vào trong nhà để ẩn nấp, sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện để chữa trị vết thương. Tiếp đến, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 24-2, nhóm người nhà ông T. mang theo hung khí đến đập cửa, hăm dọa ông Hà, gây mất an ninh trật tự. Gia đình ông Hà phải khóa trái cửa và cầu cứu lực lượng chức năng địa phương. Thấy lực lượng Công an phường Lái Thiêu xuất hiện tại hiện trường, nhóm đối tượng này bỏ đi.

Theo ông Lâm Văn Hà, từ tháng 10-2020 đến cuối tháng 2-2021, nhiều lần gia đình ông bị anh em nhà ông T. uy hiếp. Trước sự việc trên, ông đã nhiều lần trình báo Công an phường Lái Thiêu nhờ vào cuộc giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, sau đó gia đình ông Hà lại tiếp tục bị nhóm người này uy hiếp tinh thần với “câu chuyện” đòi nhà, đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, người phát ngôn của Công an TP.Thuận An, cho biết: “Vụ hỗn chiến xảy ra trước cửa nhà ông Lâm Văn Hà đang trong giai đoạn điều tra. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đang từng bước củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng liên quan theo đúng quy định. Không có chuyện cơ quan công an bao che hay bỏ lọt tội phạm như người dân phản ánh với báo chí. Khi nào có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tiếp theo cho báo Bình Dương”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên