Cần khẩn trương làm rõ vụ tai nạn liên hoàn trên đại lộ Bình Dương

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:31:02

Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối với các cơ quan chức năng về việc điều tra vụ tai nạn xảy ra vào ngày 1-3 trên đại lộ Bình Dương, đoạn qua phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một khiến nhiều người bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông vào ngày 1-3. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Thông tin ban đầu được biết vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1-3 trên đại lộ Bình Dương, đoạn qua phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, xe ô tô biển số 61A - 323.52 lưu thông với tốc độ rất cao qua vòng xoay Gò Đậu, theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi TP.Thuận An. Khi xe vừa qua khỏi vòng xoay thì bất ngờ tông vào hàng loạt người dân đang điều khiển xe máy theo hướng cùng chiều, phía trước. Lúc này, tài xế tiếp tục đạp chân ga làm ô tô lao lên dải phân cách, băng qua làn đường ngược chiều rồi tông trực diện vào ô tô biển số 93A - 163.07 thì dừng lại; tạo ra vụ tai nạn liên hoàn với 3 xe máy và một ô tô khác.

Sau tai nạn, nhiều người đi xe máy ngã văng ra đường bị thương đã được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Ô tô biển số 93A - 163.07 bung túi khí đã cứu tài xế thoát nạn. Tại hiện trường, 3 xe máy và nhiều đồ dùng cá nhân nằm la liệt trên đường. Phía đường ngược chiều, phần đầu của hai ô tô dính chặt vào nhau, hư hỏng nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo các lực lượng chức năng ưu tiên cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiệt hại về người; đồng thời chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tử vong và bị thương trong vụ tai nạn. Giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương phối hợp điều tra, xác minh làm rõ thông tin người điều khiển phương tiện gây tai nạn; nguyên nhân vụ tai nạn giao thông, sớm hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật. Đặc biệt chú ý kiểm tra tình trạng chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện gây tai nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện những giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông tương tự trên địa bàn.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên