Cần liên kết để du lịch miệt vườn phát triển

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Sáng 21-4, Ban tổ chức (BTC) Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã tổ chức hội thảo gắn vườn cây ăn trái với phát triển du lịch sinh thái miệt vườn. Trên 400 đại biểu là các nhà lãnh đạo, các công ty lữ hành du lịch và nhà vườn sông nước ĐBSCL đã tham gia hội thảo. Các đại biểu cho rằng, tiềm năng du lịch sinh thái ở ĐBSCL, các tỉnh Đông Nam bộ gắn với vườn cây ăn trái là còn rất lớn nhưng chúng ta chưa phát huy hết tiềm năng này. Do đó, các đại biểu đề nghị, để du lịch sinh thái miệt vườn phát triển thì ngoài những giá trị tiềm năng hiện có, các tỉnh cần nâng chất cơ sở hạ tầng, tăng cường năng lực chuyên môn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ. Song song đó, các tỉnh cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá phát triển thị trường, tăng cường bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững theo hướng liên kết vùng.

Trước đó, vào tối 20-4, BTC Festival cũng đã khai mạc Lễ hội chợ nổi Cái Bè (thị trấn Cái Bè, Tiền Giang) với nhiều hoạt động phong phú như chợ trái cây; chương trình ca cổ trên sông; hội chợ hàng Việt và Vòng thi chung kết “Duyên dáng miệt vườn”...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên