Cần “mạnh tay” xử lý xe dừng đỗ sai quy định về đêm

Cập nhật: 22-06-2022 | 09:12:56

 Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) chết người mà nguyên nhân có liên quan đến xe container dừng đỗ sai quy định.

 Xe container đậu đỗ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An nhưng không có biện pháp an toàn (ảnh chụp vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 15-6)

Đến nay, người dân ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) vẫn còn nhớ vụ TNGT trên đường Chiêu Liêu khiến một thanh niên chết thương tâm cách đây 1 tháng. Cụ thể vào khoảng 20 giờ ngày 22-5, anh Trần Ngọc Th. (34 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Chiêu Liêu, khi đến đoạn qua khu phố Đông Chiêu thì tông vào đuôi một xe container đang đậu khiến anh Th. chết tại chỗ. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống chiếu sáng ở đoạn đường này không hoạt động, trong khi xe container đậu không bật đèn cảnh báo.

Vào tối ngày 31-5, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Bình An, TP.Dĩ An cũng xảy ra một vụ TNGT khiến ông Nguyễn Văn V. (62 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) chết thương tâm. Khoảng 0 giờ cùng ngày, ông V. không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, khi đến đoạn qua khu phố Bình Thung 2, phường Bình An, TP.Dĩ An thì tông vào đuôi xe container đang đậu ở sát lề đường. Cú tông mạnh khiến ông V. ngã xuống đường tử vong tại chỗ, còn chiếc xe máy bể nát. Vào thời điểm trên, tài xế container cho biết vừa đậu xe vào quán ăn khuya, gọi tô bún chưa kịp ăn thì nghe tiếng động mạnh bên ngoài, chạy ra xem thì thấy sự việc đáng tiếc trên.

P.V trở lại đoạn đường xảy ra vụ TNGT trên vào tối ngày 15-6 thì ghi nhận có nhiều xe container dừng, đậu dưới lề đường nhưng không bật đèn cảnh báo, nhất là đoạn từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT743A đến ngã 6 An Phú. Tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1 (TP.Dĩ An), trên các đường số 19, 21… có một số xe container “phớt lờ” biển cấm dừng đỗ sai quy định, gây mất an toàn giao thông. Theo CA địa phương, sau một thời gian ra quân xử lý quyết liệt, tình trạng phương tiện dừng đỗ sai quy định trên các tuyến đường trong Khu công nghiệp Sóng Thần 1 đã giảm đáng kể nhưng vẫn có một số xe container cố tình vi phạm khi vắng bóng lực lượng chức năng. Tình trạng trên đã dẫn đến một số vụ TNGT do người điều khiển xe máy tông vào đuôi xe container vào ban đêm, có vụ khiến 1 nam công nhân chết thương tâm.

“Thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trên các đoạn đường thường có phương tiện dừng đỗ sai quy định”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Vào tối cùng ngày, P.V ghi nhận trên đường ĐT743, hướng từ Bệnh viện Quân đoàn 4 về ngã sáu An Phú có nhiều xe container đậu dưới lề đường ĐT743, nhất là đoạn trước cây xăng số 14 (khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An), trong khi nơi này có biển cấm dừng đỗ. Đáng nói là cách công trình cầu vượt ngã tư 550 khoảng vài chục mét, có 2 xe container đậu trong làn đường dành cho xe ô tô mà không có biện pháp cảnh báo, gây ùn tắc giao thông và nguy hiểm cho người đi đường.

Cách đây gần 1 tháng, báo Bình Dương đã có bài viết phản ánh tình trạng xe container đậu đỗ sai quy định trên đoạn đường này để chờ qua khung giờ cấm nhưng đến nay vẫn còn tiếp tục tái diễn. Tương tự vào tối ngày 18-6, trên tuyến quốc lộ 13, đoạn qua TP.Thuận An có nhiều xe khách ngang nhiên đón khách tại ngã tư 4 cây xăng số 4 và cầu Ông Bố, trong khi nơi đây có biển cấm dừng đỗ.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương về tình trạng trên, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết trong 5 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản, xử lý 29.018 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 3.095 trường hợp dừng đỗ sai quy định. Mặc dù lực lượng chức năng đã xử lý quyết liệt các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, trong đó có lỗi dừng, đỗ sai quy định nhưng vẫn còn một số tài xế cố tình vi phạm khi vắng bóng lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, việc xử lý xe container dừng đỗ sai quy định trên các tuyến đường trong khung giờ cao điểm hay về đêm gặp nhiều khó khăn vì tài xế không hợp tác, khóa cửa xe bỏ đi nơi khác. Trong khi đó, lực lượng CSGT chỉ dán thông báo lên xe container yêu cầu tài xế đến cơ quan CA để làm việc. “Thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trên các đoạn đường thường có phương tiện dừng đỗ sai quy định”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên