Cần ngăn chặn thói quen đốt rác gây mất mỹ quan đô thị

Cập nhật: 25-05-2024 | 06:18:56

Hiện nay, tình trạng người dân tự ý đốt rác thải vẫn còn diễn ra tại nhiều địa phương. Từ những ụ lá khô, cỏ khô, đến rác sinh hoạt gồm nhựa, nylon… được người dân tập kết ở bãi đất trống, giữa đường hay ngay tại các khu dân cư có nhiều hộ gia đình đang sinh sống rồi vô tư châm lửa đốt, mặc cho khói bay tỏa mùi khó chịu, gây ô nhiễm môi trường. Nhiều người còn cho rằng đây là hành động bình thường, lâu dần trở thành thói quen khó bỏ.

Điều đáng nói là hành vi đốt rác không chỉ diễn ra ở những nơi vắng vẻ, khó kiểm soát mà xảy ra ngay tại khu vực có nhiều phương tiện lưu thông cho thấy tình trạng này cần phải được quan tâm đúng mức hơn. Nhiều người sinh sống trên các tuyến quốc lộ sau khi quét dọn, thu gom lá cây, củi khô... đốt ngay trên vỉa hè, lề đường gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Vào thời điểm tan tầm buổi chiều, những bãi rác bốc cháy ngùn ngụt, khói rác bốc lên che chắn tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Đốt rác bừa bãi không chỉ tác động xấu đến môi trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của cộng đồng. Ngăn chặn tình trạng này cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương các cấp. Mặt khác, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường bằng việc không tự ý đốt rác thải…

ANH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=550
Quay lên trên