Cân nhắc khi mua thú nhồi bông ở vỉa hè

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Thị trường đồ chơi trẻ em đang nhộn nhịp vào mùa để đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em khi nghỉ hè. Nhiều nhất là các loại thú nhồi bông được bày bán khắp nơi trên các vỉa hè ở Bình Dương. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua các loại thú nhồi bông giá rẻ, kém chất lượng cũng cần được các bậc phụ huynh lưu ý.

 Dạo một vòng quanh TX.TDM, không khó để các vị phụ huynh tìm kiếm cho con mình một con thú nhồi bông xinh xắn được bán rất nhiều trên các vỉa hè. Từ những chú cá sấu, mèo, gấu, đến các loại sản phẩm nhồi bông hình trái tim đến con ong bầu, thỏ má hồng... So sánh với các shop chuyên bán những mặt hàng này có sự chênh lệch về giá cả đáng kể. Chẳng hạn, với một chú gấu bông, giá trong shop loại nhỏ nhất đã là 110.000 đồng và loại lớn nhất lên đến 350.000 - 400.000 đồng/một con thì ở các “shop” vỉa hè, mức giá phổ biến là từ 30.000 - 150.000 đồng/con. Tuy nhiên, nếu kiểm ra kỹ thì có thể nhận thấy các loại thú nhồi bông được bán ở vỉa hè có chất lượng kém hơn hẳn. Về hình thức, màu sắc ít đẹp hơn, đường may kém sắc sảo, lớp vải để dệt bông thú rất mỏng và thưa khiến các sợi tơ dễ dàng bung ra, mau rách.

  Một điểm bán thú nhồi bông ở vỉa hè

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ, các loại thú nhồi bông này có chất lượng kém vì hầu hết chúng là những loại hàng lỗi, hàng hư, được các công ty bán dưới dạng thanh lý và là các sản phẩm của các cơ sở tư nhân nhỏ lẻ. Với các loại thú nhồi bông này, để hạ giá thành sản phẩm, hầu hết các sản phẩm đều nhồi vải vụn, mút xốp cắt nhỏ, thay vì nhồi bông hay gòn như quảng cáo. Ngoài ra, các chất liệu được sử dụng để may các loại thú nhồi bông này cũng kém chất lượng, chưa kể sản phẩm được tung ra thị trường mà không hề được kiểm định bởi các cơ quan chức năng. Vì thế, người mua cũng cần phải cân nhắc đến việc cho trẻ sử dụng chúng bởi liên quan đến sức khỏe. Bên cạnh đó, việc bán ở lòng, lề đường bụi bám vào lông thú có thể gây tổn hại đến đường hô hấp nếu không được giặt kỹ. Đệm mút hay vải cũ của các thú nhồi bông này còn là nơi làm tổ của nhiều loài vi khuẩn gây bệnh.

                                                PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên