Cần nhân rộng thêm những điểm cung cấp wifi miễn phí

Cập nhật: 08-06-2022 | 08:25:23

Mới đây, Ban Chỉ đạo đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành lắp đặt, đưa vào hoạt động “Điểm truy cập wifi miễn phí” phục vụ nhân dân tại công viên khu phố 4 trên đường Huỳnh Văn Nghệ. Việc làm này không chỉ nhận được sự đồng tình của nhiều người dân trên địa bàn, mà còn thu hút sự quan tâm của người dân ở các địa phương khác. Hầu như ai cũng mong muốn ở khu phố mình, địa phương mình có những điểm truy cập wifi miễn phí như vậy nhằm giúp bà con có thể tiếp cận nhanh với công nghệ 4.0.

Trong những năm gần đây, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã cải tạo, xây dựng mới rất nhiều công viên, hoa viên từ quỹ đất công để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân. Hầu hết các công viên, hoa viên này đều được trang bị thêm dụng cụ, máy tập thể dục ngoài trời phục vụ người dân tập luyện thể dục khi có nhu cầu. Hàng này, vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối, nếu có dịp đi ngang các công viên, hoa viên này chúng ta sẽ thấy được những lợi ích mà các công viên, hoa viên mang lại cho người dân thiết thực như thế nào. Mặc dù chưa thật sự rộng rãi và đầy đủ các hạng mục, nhưng việc đưa vào sử dụng những công viên, hoa viên nhỏ này đã đáp ứng phần nào nhu cầu cho nhiều người dân địa phương.

Nhiều người đến đây đi bộ, tập luyện thể dục để rèn luyện sức khỏe hoặc đơn giản là chỉ ngồi trên các ghế đá trong khuôn viên công viên, hoa viên để nghỉ ngơi thư giãn, trò chuyện với nhau cũng giúp mọi người thoải mái hơn, góp phần thắt chặt thêm tình cảm, đoàn kết hơn giữa các thành viên trong mỗi khu dân cư. Nếu cung cấp wifi miễn phí tại những nơi công cộng có thể đáp ứng cho hàng trăm người truy cập cùng một lúc sẽ góp phần thu hút người dân đến công viên, hoa viên ngày càng nhiều hơn.

Từ mô hình lắp đặt wifi phục vụ người dân truy cập miễn phí của phường Phú Lợi, thiết nghĩ các địa phương khác cũng nên học tập, làm theo để có thêm nhiều điểm cung cấp wifi miễn phí được lắp đặt tại những nơi đông người, như: Bến xe, các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí...; trước hết là đáp ứng nhu cầu truy cập internet thiết yếu của người dân địa phương, sau đó có thể phục vụ thêm những hoạt động khác ở mỗi địa phương cũng như của cả tỉnh. Nếu có wifi miễn phí, có thể góp phần vào phát triển du lịch là một ví dụ. Không chỉ người dân trong tỉnh, mà du khách trong và ngoài nước khi có điều kiện đến Bình Dương du lịch sẽ dễ dàng truy cập internet để tra cứu, tìm kiếm những thông tin cần thiết phục vụ cho chuyến du lịch của mình dễ dàng, thuận lợi hơn. Và một khi khách du lịch đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn thì sẽ góp phần mang lại doanh thu cho các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên