Cần phối hợp để phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 18-03-2011 | 00:00:00

Ngày 17-3, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp với đại diện Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và các huyện, thị về tình hình triển khai các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNCNC) trên địa bàn tỉnh. Đánh giá tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng hiện nay rất khó để có thể quản lý việc xây dựng cơ sở hạ tầng, triển khai các dự án NNCNC của các chủ đầu tư các khu NNCNC vì chưa có luật công nghệ cao; các mô hình NNCNC mang tính định hướng nhằm chuyển giao nhân rộng trong sản xuất nông nghiệp từ nguồn vốn ngân sách hiện chưa được triển khai. Nguyên nhân của tình trạng này là do các mô hình này đều được đầu tư 100% từ vốn ngân sách (bình quân 50 triệu đồng/ha), nên không thể triển khai thực hiện được.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng NNCNC là bước đột phá cho sản xuất nông nghiệp, vì vậy nên có sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và các chủ đầu tư để tiếp tục động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các khu NNCNC phát triển. Nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao trong dân hiện đã phát huy hiệu quả, vì vậy cần linh hoạt vận dụng các chính sách để NNCNC tiếp tục phát triển...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên