Cần sớm có biện pháp khắc phục ngập nước đường Thuận Giao 01

Cập nhật: 11-07-2024 | 08:29:07

Mỗi khi trời mưa, đường Thuận Giao 01 thuộc phường Thuận Giao (TP.Thuận An) thường xảy ra ngập nước cục bộ, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của người dân.

Theo phản ánh của người dân, sau những cơn mưa lớn vào các ngày gần đây, đường Thuận Giao 01, đoạn tiếp giáp với đường Mỹ Phước - Tân Vạn lại xảy ra ngập cục bộ. Do đoạn đường này trũng thấp, lại không có hệ thống thoát nước nên nước tràn vào nhiều nhà dân, gây hư hỏng vật dụng gia đình, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn vào những ngày mưa lớn. Tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Do đó mỗi khi trời mưa, người dân phải dùng nhiều vật dụng để ngăn nước chảy tràn vào nhà nhưng cũng bất lực…


Trong cơn mưa chiều 8-7, đường Thuận Giao 01 xảy ra ngập nước cục bộ gây ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực  

Bà Huỳnh Kim Tài, người dân ở đây cho biết mỗi khi trời mưa là đường Thuận Giao 01 lại xảy ra ngập cục bộ khiến nước bẩn tràn vào nhà. “Chúng tôi đã phản ánh tình trạng này đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm đầu tư hệ thống thoát nước để khắc phục tình trạng ngập cục bộ ở đoạn đường này”, bà Huỳnh Kim Tài kiến nghị.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân ở đường Thuận Giao 01 đã phản ánh tình trạng trên với đại biểu HĐND 2 cấp. Sau đó, UBND phường cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng TP.Thuận An sớm có biện pháp giải quyết tình trạng ngập nước cục bộ trên tuyến đường.

“Mới đây, sau cơn mưa chiều 8-7, UBND phường đã cử cán bộ chuyên môn ghi nhận tình trạng ngập nước cục bộ trên đường Thuận Giao 01. Do gặp khó khăn về nguồn kinh phí nên địa phương chưa thể đầu tư hệ thống thoát nước với khẩu độ lớn trên đường Thuận Giao 01. Hiện UBND phường cũng đang tiến hành khảo sát thực địa để đề xuất cấp thẩm quyền đầu tư hệ thống thoát nước với khẩu độ nhỏ nhằm giải quyết tạm thời tình trạng ngập cục bộ trên đường Thuận Giao 01. Tuy nhiên, hệ thống thoát nước khẩu độ nhỏ dễ bị nghẹt rác, ảnh hưởng đến khả năng thoát nước nên phường cũng đang xem xét để có phương án, giải pháp hiệu quả nhất”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm.


Vào chiều 9-7, khi có mưa, nước ngập đường Thuận Giao 01 và tràn vào nhà dân

Vào ngày 8-7, UBND phường Thuận Giao đã gửi tờ trình và được UBND TP.Thuận An xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư công trình cải tạo, sửa chữa đường Thuận Giao 01. Theo tờ trình, nguồn vốn đầu tư công trình này từ ngân sách thành phố bổ sung có mục tiêu cho UBND phường Thuận Giao qua kế hoạch đầu tư công xã, phường năm 2024-2025, cùng với nguồn vốn vận động người dân đóng góp. UBND phường Thuận Giao đề nghị thời gian thực hiện công trình trong 2 năm, trong đó năm 2024 là hoàn thiện hồ sơ báo cáo chủ trương đầu tư; báo cáo kinh tế kỹ thuật (hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán) và trình cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Nếu báo cáo kinh tế kỹ thuật được phê duyệt thì năm 2025 sẽ triển khai thi công công trình cải tạo, sửa chữa đường Thuận Giao 01 và đưa vào sử dụng.

Hiện nay, người dân sinh sống trên đường Thuận Giao 01 gặp nhiều khó khăn mỗi khi có mưa. Do đó họ mong muốn công trình cải tạo, sửa chữa đường Thuận Giao 01 sớm được thi công, đưa vào sử dụng, vì chậm ngày nào thì người dân khổ ngày đó.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân ở đường Thuận Giao 01 đã phản ánh tình trạng ngập nước cục bộ với đại biểu HĐND 2 cấp. Sau đó, UBND phường cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng TP.Thuận An đề nghị sớm có biện pháp giải quyết tình trạng ngập nước cục bộ trên con đường này.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=748
Quay lên trên