Cần sớm khắc phục “điểm đen” giao thông tại khu vực trạm thu phí Lái Thiêu

Cập nhật: 08-10-2022 | 09:56:36

Năm 2012, cầu Phú Long được chính thức đưa vào sử dụng, giúp việc đi lại của người dân từ TP.Hồ Chí Minh sang Bình Dương và ngược lại trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đến nay nút giao thông khu vực trạm thu phí Lái Thiêu (TP.Thuận An) đã trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân mỗi khi qua đây vì luôn đối mặt nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).


Giao thông tại khu vực trạm thu phí Lái Thiêu hỗn loạn vào giờ cao điểm (Ảnh chụp sáng ngày 4-10)

Mới đây, tại khu vực nút giao thông trạm thu phí Lái Thiêu lại xảy ra TNGT khiến một nữ sinh tử vong. Cụ thể vào chiều 30-9, nữ sinh P.T.Q.N (SN 2003, quê Nghệ An) điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 13 hướng từ Bình Dương đi TP.Hồ Chí Minh. Khi N. vừa ra khỏi trạm thu phí Lái Thiêu thì xảy ra tai nạn với xe tải chạy cùng chiều đang đi hướng cầu Phú Long. Phát hiện có tai nạn, người dân nhanh chóng đến hỗ trợ, đưa nữ sinh viên vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Vào đầu tháng 3, ngay tại vị trí này cũng xảy ra một vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến một người đàn ông 58 tuổi tử vong.

Thường xuyên lưu thông qua khu vực trạm thu phí Lái Thiêu, P.V nhận thấy tình hình trật tự giao thông ở đây rất phức tạp, luôn tiềm ẩn rủi ro xảy ra va chạm, TNGT. Các phương tiện vừa qua trạm thu phí trên Quốc lộ 13 là đến ngã ba giao nhau với đường dẫn lên cầu Phú Long. Trong khi đó phương tiện trên cầu đi xuống, rẽ về hướng ngã tư cầu Ông Bố hoặc đường Cách Mạng Tháng Tám thì xảy ra xung đột với hướng ngược lại, khiến người dân phải “đánh cược” mạng sống với “tử thần” mỗi khi lưu thông qua đây. Đây cũng là khu vực gần trường học, do bố trí giao thông phức tạp nên nhiều phụ huynh buộc phải chở con đi ngược chiều vào giao lộ này.

Để khắc phục tình trạng trên, cơ quan chức năng đã nhiều lần điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực trạm thu phí Lái Thiêu nhưng vẫn không thể giải quyết dứt điểm tình trạng “xung đột” giao thông tại đây, nhất là vào giờ cao điểm. Tại các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, người dân TP.Thuận An đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên và đề nghị cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục. Trước những vụ TNGT thương tâm xảy ra tại khu vực trên, lãnh đạo TP.Thuận An cũng “đau đáu” về vấn đề phân luồng giao thông tại đây và nhiều lần đề nghị ngành chức năng nghiên cứu phương án, bố trí trạm thu phí Lái Thiêu hợp lý, bảo đảm an toàn giao thông.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến địa phương luôn quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông, kéo giảm TNGT với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Do đó, người dân mong muốn ngành chức năng cần tăng cường công tác giám sát, phân luồng giao thông khu vực trên để giảm tình trạng ùn tắc, hạn chế nguy cơ TNGT, nhất là vào giờ cao điểm; sớm triển khai phương án di dời trạm thu phí Lái Thiêu đến khu vực phù hợp, đây là nguyện vọng của người dân cũng như chính quyền địa phương trong nhiều năm qua.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1512
Quay lên trên