Cần sớm khắc phục những hình ảnh chưa đẹp này

Cập nhật: 31-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Mặc dù các cơ quan, ban, ngành và các anh, chị công nhân đã hết sức cố gắng để đường phố luôn được thông thoáng, sạch đẹp nhưng hiện nay, tại rất nhiều điểm đổ rác trên những trục đường chính trong khu vực nội ô thị xã TDM vẫn còn hình ảnh rất xốn con mắt là rác một bên và thùng một bên. Do ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, nhiều người vẫn giữ thói quen đứng từ xa liệng rác vào thùng dù thừa biết tài “thiện xạ” của mình có giới hạn. Hậu quả là rác cứ nằm tràn lan ra mặt đường trong khi thùng rác thì rỗng.

Điểm đổ rác trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM

 

Việc xâm hại dẫn đến bức tử cây xanh cũng là một hành động cần sớm được chấn chỉnh. Đây là hình ảnh một cây xanh bị chết khô. Thay vì bao quanh gốc cây là vòng hàng rào bảo vệ thì gốc cây này lại được bao quanh bởi những đống vật liệu xây dựng. Được “chăm sóc” đặc biệt như thế này cây xanh không chết khô mới là lạ.

 

Cây xanh bị chết khô trên đại lộ Bình Dương, trước cổng Công viên Thanh Lễ

 

Còn đây gọi là “bẫy” gài người đi bộ, hay gọi là hố “tử thần” cũng không quá lời bởi nếu không may rơi xuống hố này thì hậu quả thật khó lường.

 

Hố sâu nguy hiểm trên đường Trần Bình Trọng, phường Phú Thọ, TX.TDM

 

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục những hình ảnh chưa đẹp này vì sự an toàn cho người dân và vì một đô thị xanh, sạch, đẹp mà mọi người đang hướng tới.

 

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên