Cần sớm lắp đặt nắp đậy hệ thống thoát nước đường ĐT750

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:36:04

Người dân xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đề nghị ngành chức năng sớm lắp đặt nắp đậy hệ thống thoát nước trên đường ĐT750, đoạn qua ấp Bàu Cỏ để bảo đảm an toàn, phòng ngừa sự cố đáng tiếc xảy ra.


Người dân đề nghị ngành chức năng sớm lắp đặt nắp đậy hệ thống thoát nước dọc đường ĐT750, đoạn qua ấp Bàu Cỏ, xã Phước Hòa để bảo đảm an toàn  

Cụ thể, theo ông Dương Tấn Trọng (ngụ ấp Bàu Cỏ, xã Phước Hòa, huyện Giáo) phản ánh tuyến đường ĐT750, đoạn từ nhà ông Hoàng Văn Tuyên thuộc tổ 5 đến suối Bàu Cỏ đã có hệ thống thoát nước nhưng đơn vị thi công chỉ đặt nắp đậy trước nhà dân để có lối đi cho người dân, phần còn lại là chưa có nắp đậy, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Do đó, ông Trọng đề nghị lãnh đạo các cấp xem xét lắp đặt nắp đậy hệ thống thoát nước trên để bảo đảm an toàn giao thông.

Liên quan đến kiến nghị trên, ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết tuyến đường ĐT750, đoạn qua địa phương do tỉnh quản lý. Hiện nay chỉ còn một đoạn hệ thống thoát nước dọc theo đường ĐT750, qua ấp Bàu Cỏ (không có nhà dân) là chưa lắp đặt đầy đủ nắp đậy. Vấn đề trên đã được cử tri xã phản ánh tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp; riêng UBND xã cũng đã có văn bản kiến nghị giải quyết vấn đề này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, theo báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X (đang thực hiện), Sở Giao thông - Vận tải cho biết hiện nay nguồn kinh phí sửa chữa đường bộ phân bổ chủ yếu được dùng để sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước, lề đường… Với nguồn kinh phí hạn hẹp nên trong quá trình đầu tư hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến ĐT750, Sở Giao thông - Vận tải chỉ tập trung bố trí lắp tấm đan trước nhà dân; đồng thời dọc hai bên hệ thống mương thoát nước đều được bố trí hệ thống trụ tiêu để bảo đảm an toàn cho người tham gia lưu thông. Do vậy, Sở Giao thông - Vận tải xin ghi nhận và sẽ cân đối nguồn kinh phí đầu tư các tấm đan còn lại trong hồ sơ duy tu sửa chữa năm 2024.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên