Cần sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình

Cập nhật: 24-09-2022 | 09:24:09

Những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) một số địa phương đã phối hợp với trường học trên địa bàn ra quân tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) các cấp. Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa và rất thiết thực trong thời điểm hiện nay.

Ngoài việc phối hợp lực lượng CSGT tuyên truyền trực tiếp đến HS, thông qua các cuộc họp phụ huynh đầu năm học, nhiều trường cũng đã lồng ghép tuyên truyền, kêu gọi phụ huynh phối hợp trong việc không giao xe phân khối lớn cho các em khi chưa đủ tuổi để điều khiển. Phụ huynh cần quan tâm, nhắc nhở con em mình khi tham gia giao thông trên đường phải tuân thủ các quy định, như: Đội mũ bảo hiểm, không giành đường, vượt ẩu, chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông…

Trước những trao đổi từ phía nhà trường, một số phụ huynh cho biết do nhà xa, không có điều kiện đưa rước nên đành… giao xe cho con đi học mà ít nghĩ đến những hệ lụy. Từ những buổi trao đổi thông tin như thế, nhiều vấn đề được đặt ra giúp nhà trường - gia đình làm tốt hơn công tác giáo dục HS, đặc biệt là về vấn đề chấp hành ATGT. Hơn ai hết, chính gia đình là nơi quyết định có giao xe máy phân khối lớn cho con mình điều khiển hay không và phải thiện chí giải quyết nếu xảy ra vấn đề phát sinh. Mới đây, ở huyện Bàu Bàng, thậm chí có phụ huynh còn lên mạng bôi xấu lực lượng CSGT vì đã xử phạt con mình. Hành động trên dẫn đến việc đương sự bị cơ quan chức năng mời lên làm việc và phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Theo nhiều người, hành động trên là không đúng và có thể đẩy cái sai, cái xấu ngày càng đi xa hơn.

Theo ghi nhận của người viết, hiện nay vẫn còn tình trạng HS chạy xe máy phân khối lớn đến trường. Khi nhà trường siết chặt các quy định về việc ra vào cổng, trông giữ xe thì các em lại mang xe ra ngoài gửi. Không khó để nhận ra xung quanh các trường học, nhất là trường THPT, có nhiều bãi giữ xe tự phát chỉ phục vụ cho HS. Trong số các xe được giữ tại đây có nhiều xe mà HS chưa đủ tuổi để điều khiển.

Theo báo cáo của riêng Công an TX.Tân Uyên, từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT ở địa phương này đã ra quân xử phạt hơn 80 trường hợp HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó phần lớn là điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi. Thiết nghĩ, để các em HS chấp hành tốt quy định ATGT nhằm bảo vệ chính bản thân các em và những người xung quanh, ngoài vai trò của nhà trường, các cơ quan, ban, ngành thì vai trò của gia đình là hết sức cần thiết. Hãy cùng chung tay để các em thật sự an toàn khi tới trường…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên