Cần tăng cường công tác phổ biến pháp luật về quy hoạch xây dựng

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng vừa làm việc với UBND tỉnh để công bố kết quả thanh tra công tác quy hoạch xây dựng tại Bình Dương giai đoạn 2005-2010.

Qua kết quả thanh tra, đoàn đánh giá cao việc quy hoạch và tổ chức bộ máy quản lý của ngành xây dựng Bình Dương. So với các tỉnh, thành khác thì hạn chế của tỉnh Bình Dương chủ yếu tập trung trong khâu lập quy hoạch và công tác quản lý sau khi phê duyệt quy hoạch. Đoàn đã yêu cầu UBND tỉnh cần tăng cường công tác phổ biến pháp luật về quy hoạch xây dựng, rà soát lại các văn bản quản lý đã ban hành để kịp thời điều chỉnh bổ sung các nội dung chưa phù hợp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào Khu công nghiệp Việt Hương 2; tăng cường việc kiểm tra xây dựng và vận hành các trạm xử lý nước thải. Đồng thời, bổ sung một số đồ án quy hoạch thiếu thành phần hồ sơ và tỷ lệ bản vẽ sai quy định...

Đoàn cũng yêu cầu xử lý về mặt hành chính đối với những cơ quan, tổ chức, cá nhân có sai sót trong công tác lập dự án, thẩm định dự án, thực hiện đề án quy hoạch xây dựng đã phê duyệt... trong thời gian qua và truy thu chi phí lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu trung tâm hành chính xã Bình Thắng (thị xã Dĩ An) sai quy định.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên