Cần tăng cường hoạt động cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO:9001

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị tổng kết 5 năm tình hình thực hiện Đề án “Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO:9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương” vào sáng ngày 20-7 tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Sau hơn 5 năm thực hiện đề án (2006-2010), đến nay trên địa bàn tỉnh có 69 cơ quan quản lý Nhà nước các cấp được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn TCVN ISO:9001. Hai đơn vị đang trong quá trình xây dựng là Đài PT-TH Bình Dương và Chi cục Phát triển nông thôn. Tuy nhiên việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước vẫn còn những hạn chế nhất định, mang tính hình thức, nặng nề, chưa phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị cán bộ lãnh đạo của đơn vị phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc triển khai, xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng trong đơn vị; đối với các đơn vị đã được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng cần tiếp tục thực hiện duy trì tốt, tăng cường hoạt động cải tiến không ngừng, đồng thời triển khai kế hoạch mở rộng phạm vi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đầy đủ so với các quy trình được công bố theo Đề án đơn giản hóa cải cách thủ tục hành chính (Đề án 30) để hoàn thành vào cuối năm 2013; đối với các đơn vị đang triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cần khẩn trương hoàn thành việc xây dựng để áp dụng trước tháng 12-2011...

Dịp này, có 8 tập thể và 13 cá nhân được UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO:9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên