Cẩn thận là trên hết

Cập nhật: 04-01-2024 | 08:58:18

 Cu Tý đi học về reo mừng nói:

- Con có điểm 10 rồi.

Bà ngoại mắt tròn xoe:

- Có kết quả thi học kỳ 1 rồi hả con?

Cu Tý nhanh nhảu đáp:

- Dạ có rồi. Thi 10 môn, mà con chỉ có một điểm 10 này thôi. Mấy môn kia thì 7 điểm, 8 điểm, có môn 8,3 điểm không làm tròn lên được, có môn 9,5 điểm. Cũng may là có môn 10 điểm chứ không chắc chết.

Bà ngoại càng ngạc nhiên:

- Ủa! Ngoại thấy điểm vậy cũng cao rồi. Cháu ngoại vậy là giỏi rồi chứ sao lại nói chắc chết.

Cu Tý ngó ngang, ngó dọc rồi mới nói:

- Tại má con nói học kỳ này mà thi có môn nào dưới 8 điểm là chết với má nên có môn điểm 10 là con gỡ gạc phần nào rồi đó ngoại. Mà con cũng hơi vội vàng, cẩu thả trong lúc làm bài nên bị mất nhiều điểm không đáng đó. Kỳ sau con sẽ cẩn thận hơn.

Bà ngoại xoa đầu cu Tý nói:

- Mới học cấp I mà má tụi bây gây áp lực với con cái ghê vậy, rồi chi mà chạy theo thành tích quá. Ngoại sẽ nói chuyện này với ba má con. Mà con cũng phải nhớ là làm gì cũng phải cẩn thận hết đó nha, không chỉ có trong học tập không thôi. Trong cuộc sống, chỉ cần con lơ là, bất cẩn chút xíu thôi là có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, không có cơ hội để sửa sai. Vì vậy cẩn thận là trên hết!

 MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên