Cẩn thận với chiêu trò “cần bán hàng thanh lý” trên mạng

Cập nhật: 11-11-2020 | 10:19:59

Lợi dụng sự cả tin, đánh vào tâm lý của một số người khi muốn xài hàng rẻ, đẹp, một số đối tượng đăng tải lên mạng xã hội nhiều nội dung bán thanh lý có kèm hình ảnh tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn ghế ăn uống… đã qua sử dụng. Khi có người liên hệ, chúng nhắn tin riêng để yêu cầu chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản rồi cho người giao hàng tận nhà.


Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn mua hàng thanh lý chuyển tiền đặt cọc thông qua mạng xã hội

Mới đây, chị T.T.T.T. (25 tuổi, ngụ Bình Dương) phản ánh về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội thông qua việc mua bán hàng thanh lý. Trước thủ đoạn rất tinh vi này, chị T. mong muốn cảnh báo người dân không nên ham của rẻ để rồi bị sập “bẫy” của những kẻ lừa đảo.

Theo trình bày, trưa 25-10, chị T. sử dụng điện thoại để vào mạng xã hội Facebook giải trí, vô tình nhìn thấy người phụ nữ có nick name B.N. đăng tải vào nhóm “Hội thanh lý đồ cũ Thủ Dầu Một Bình Dương”, nội dung thanh lý một số đồ dùng và nội thất không xài nữa, gồm: Tủ quần áo có giá 800.000 đồng, máy giặt giá 1 triệu đồng (còn bảo hành hơn 3 tháng), bàn trang điểm giá 800.000 đồng. Không chỉ đăng nội dung nghe đã tai, mà khi xem hình ảnh về các sản phẩm cũng rất thật vì hình chụp rất bừa bộn, giống như vẫn đang xài. Do thấy đồ còn mới, giá rẻ nên chị T. gửi tin nhắn cho đối tượng B.N. để hỏi thêm thông tin về các sản phẩm thanh lý. Quá trình trao đổi, đối tượng B.N. liên tục buông lời đường mật khi vừa thỏa thuận giảm giá, vừa nói rằng có xe chở giao tận nhà, thế nhưng với điều kiện chị T. phải chuyển khoản trước 300.000 đồng để cọc; nếu không nhanh thì người khác cọc trước sẽ được sản phẩm.

Nóng lòng muốn xem thực tế tình trạng các sản phẩm, muốn biết người thật, việc thật, nên chị T. thỏa thuận hẹn xem hàng rồi mới đặt cọc. Sau một hồi lâu, đối tượng B.N. đã gửi số điện 096188…. kèm theo địa chỉ không rõ ràng, lúc hẹn ở ngã ba Cửu Long, lúc hẹn ở ngã tư 550 để chị T. liên hệ tìm đến. Lúc này chị T. kêu người thân chạy đến địa chỉ và gọi vào số máy trên, tuy nhiên máy đã khóa, số điện thoại không liên lạc được. Khi chị T. nhắn tin hỏi thì đối tượng B.N. không trả lời, sau đó ẩn nick.

Nghi ngờ lừa đảo, chị T. vào đọc một số bình luận của cộng đồng mạng thì phát hiện một số người phản hồi thông tin lừa đảo tương tự. Rất may, chị T. là một trong những người may mắn khi tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết, tránh được cú lừa chiếm đoạt tiền cọc. Qua sự việc này, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên mạng xã hội, không tham đồ rẻ đẹp để sập “bẫy”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1746
Quay lên trên