Cần thêm nhiều Festival bóng đá dành cho cầu thủ nhí

Cập nhật: 24-03-2023 | 08:51:02

Một nền bóng đá muốn phát triển, hệ thống đào tạo trẻ và hệ thống các giải đấu phải thực sự dồi dào, tạo điều kiện cọ xát nhiều hơn cho những ngôi sao mai. Điều đó đang được khá nhiều câu lạc bộ (CLB) bóng đá ở Việt Nam làm theo hướng tích cực và rất tốt.


U13 Học viện Juventus Việt Nam đang có được lứa cầu thủ khá chất lượng

Trong những năm vừa qua, những giải đấu như Festival bóng đá U13 Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức vào dịp kỷ niệm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày một hình thành, phát triển và đi theo hướng chuyên nghiệp. Đi đầu trong việc tổ chức những Festival bóng đá như thế này có thể kể đến 2 CLB là Becamex Bình Dương và HAGL. Đây thực sự là ngày hội ý nghĩa dành cho những cầu thủ lứa tuổi 13 giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sân chơi này đã giúp cho các đội U13 ở các CLB tại Việt Nam có thêm điều kiện thi đấu giao hữu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá hàng đầu châu Á. Sau mỗi giải đấu, không chỉ trình độ từng đội được nâng cao mà bản thân từng cầu thủ còn học hỏi được rất nhiều về văn hóa ứng xử trên sân cỏ với nhau. Bóng đá giúp gắn kết mọi người với nhau bằng thứ ngôn ngữ riêng.

Mới đây, tại tỉnh Gia Lai đã diễn ra giải đấu Festival bóng đá trẻ Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước với sự góp mặt của 3 đội bóng trong nước gồm: U13 HAGL, U13 Kon Tum, U13 Học viện Juventus Việt Nam và hai đội U13 đến từ Nhật Bản là Jubilo Iwata và Kataller Toyama Academy. Những cầu thủ trẻ giữa hai nước đã cống hiến cho khán giả những trận cầu chất lượng cao.

Giải đấu kết thúc với chức vô địch thuộc về U13 Học viện Juventus Việt Nam đã cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang có những bước chuyển mình khá mạnh mẽ. Và để duy trì và nâng cao chất lượng các đội bóng đá trẻ ở Việt Nam, chúng ta cần rất nhiều những giải đấu như thế này, để những ngôi sao mai của bóng đá nước nhà được thường xuyên cọ xát, thi đấu và tích lũy kinh nghiệm.

Becamex Bình Dương và HAGL đã đi tiên phong trong phong trào này. Thời gian tới, nếu có thêm sự chung tay của vài đội bóng chuyên nghiệp nữa, bóng đá trẻ Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp từ hệ thống thi đấu, chất lượng cầu thủ và cả trình độ cũng được nâng cao.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên