Cần tích cực hạn chế tranh chấp lao động tập thể, đình công

Cập nhật: 11-08-2011 | 00:00:00

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại cuộc họp giải quyết tình trạng tranh chấp lao động tập thể và đình công (TCLĐTT-ĐC), sáng 10-8. Từ đầu năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 229 vụ TCLĐTT-ĐC với 124.297 người tham gia, riêng tháng 7 đã xảy ra 35 vụ. Nguyên nhân do một số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến đời sống của người lao động (NLĐ), chưa kịp điều chỉnh lương và phụ cấp khi giá cả tăng cao; chính sách tiền lương không hợp lý gây bức xúc trong tập thể NLĐ. Tại cuộc họp các ban, ngành, đoàn thể đã cùng nhau bàn bạc đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng TCLĐTT-ĐC trong thời gian sắp tới.

 Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị yêu cầu các sở, ban ngành có liên quan cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp trong tỉnh phải bảo đảm quyền lợi cho NLĐ về bảo hiểm và phụ cấp theo đúng quy định của pháp luật. Liên đoàn Lao động tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức tiếp xúc giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ công đoàn và NLĐ để giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng nhằm hạn chế TCLĐTT-ĐC...

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=149
Quay lên trên