Cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, có giải pháp bình ổn giá cả hàng hóa…

Cập nhật: 27-09-2022 | 20:44:22

Chiều 27-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Bùi Thị Dung, ở khu phố Chánh Lộc 4, phường Chánh Mỹ bày tỏ phấn khởi khi tỉnh đã khống chế, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, bà Dung kiến nghị cần tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là việc thay đổi, cập nhật các thủ tục đồng bộ với thẻ căn cước công dân mới.

Cử tri phường Chánh Mỹ phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Ngọc Hải kiến nghị đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các đơn vị quản lý nhà nước có giải pháp bình ổn giá cả hàng hóa, bởi khi giá xăng tăng thì giá hàng hóa tăng theo nhưng thời gian qua giá xăng đã nhiều lần giảm song giá hàng hóa, thực phẩm vẫn còn ở mức cao, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ông Hải cũng kiến nghị cần kịp thời tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức Nhà nước; tăng chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, tổ dân phố.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Một số cử tri kiến nghị mở rộng đối tượng trẻ em được hưởng chế độ bảo hiểm y tế miễn phí; có biện pháp chống ngập khi triều cường cũng như mưa lớn; bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc trong giờ cao điểm...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã tiếp thu ý kiến của cử tri để phản ánh với Quốc hội, Chính phủ cũng như các đơn vị liên quan của Trung ương và địa phương. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, trao đổi, thông tin một số vấn đề cử tri phường Chánh Mỹ quan tâm, phản ánh. Ông cũng yêu cầu lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chỉ đạo khắc phục các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, như: Công tác cải cách hành chính, bảo đảm an toàn giao thông, chống ngập nước, bảo đảm an sinh xã hội... Trước đó, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV; đồng thời thông báo tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong 8 tháng năm 2022.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên