Cần tiếp tục “nuôi dưỡng” những mô hình hay trên địa bàn TP.Dĩ An

Cập nhật: 06-10-2023 | 18:09:31

(BDO) Ngày 6-10, Đoàn giám sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Đậu Đức Cường, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến khảo sát một số mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT), tuyên truyền pháp luật và giúp đỡ người từng lầm lỡ có công việc ổn định, tự tin xoá bỏ mặc cảm, tái hoà nhập cộng đồng trên địa bàn TP.Dĩ An.

Đoàn giám sát thăm hỏi, nắm tình hình hoạt động giúp đỡ người từng lầm lỡ tại một cơ sở trên địa bàn TP.Dĩ An

Đoàn đã đến một trung tâm chăm sóc, sửa chữa ô tô trên địa bàn TP.Dĩ An để gặp gỡ chủ cơ sở và anh T.T.Đ. (nhân viên trung tâm, người từng lầm lỡ) để thăm hỏi, nắm bắt tình hình đời sống, hoạt động kinh doanh. 

Cán bộ Công an TP.Dĩ An giới thiệu mô hình “Lắp đặt, khai thác và sử dụng hệ thống loa tuyên truyền pháp luật tại các nút giao thông” trên nhiều tuyến đường của thành phố 

Tại đây, ông Đậu Đức Cường nhận thấy, việc cơ sở tạo điều kiện giúp đỡ những người lầm lỡ có cơ hội làm việc, tham gia vào các hoạt động kinh doanh của cơ sở là vốn quý, có tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với tinh thần truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. 

Đoàn giám sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh đến Khu dân cư Himlam Phú Đông để khảo sát mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT và PCCC”

Tiếp đến, đoàn khảo sát tại một số nút giao thông có gắn đèn hiệu giao thông kết hợp loa tuyên truyền thực hiện theo mô hình “Lắp đặt, khai thác và sử dụng hệ thống loa tuyên truyền pháp luật tại các nút giao thông” trên địa bàn TP.Dĩ An; Khu dân cư an toàn về ANTT và PCCC tại Khu dân cư Himlam Phú Đông, thuộc phường An Bình, TP.Dĩ An. 

Qua đó, nắm bắt thông tin về cách thức hoạt động của mô hình, nhiệm vụ tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khảo sát vị trí để trang thiết bị, công cụ PCCC & CNCH trong khu dân cư Himlam Phú Đông

Đối với những mô hình hay, ngành chức năng TP.Dĩ An kiến nghị đoàn giám sát, ngành chức năng tỉnh có sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa về mọi mặt để “nuôi dưỡng” mô hình hay, phong trào hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên