Cần trang bị đầy đủ kỹ năng bơi lội cho trẻ

Cập nhật: 10-06-2024 | 08:55:22

Những ca đuối nước thương tâm xảy ra ngay những ngày đầu hè 2024 là lời cảnh tỉnh dành cho các bậc phụ huynh và các em học sinh cần cẩn thận hơn trước khi bước xuống môi trường nước. Ở đó, nếu được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết, có lẽ những câu chuyện đau lòng đã không xảy ra.


Các em học sinh cần được trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi xuống môi trường nước một mình. Ảnh: THÚY AN

Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè 2024 đúng 1 tuần, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND TP.Tân Uyên tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2024. Một ngày sau đó, đến lượt TP.Thuận An tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em của địa phương. Mới đây, huyện Phú Giáo cũng đã tiến hành tổ chức lễ phát động với nội dung tương tự.

Mục đích chung của các buổi lễ phát động này nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Việc phát động này cũng nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước đối với trẻ em.

Không chỉ các cơ quan, ban ngành, địa phương dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em mỗi dịp hè về, các hồ bơi công cộng hay tư nhân bằng nhiều cách làm khác nhau cũng đã quảng bá rộng rãi về sự cần thiết của việc học bơi. Điều này giúp các em học sinh nhận thức và hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước.

Các hoạt động đồng bộ trên cho thấy cả xã hội đã và đang giúp trẻ em nhận thức tốt hơn về nạn đuối nước. Các em phải được trang bị những kỹ năng cần thiết khi một mình xuống môi trường nước. Nhưng đâu đó vẫn còn sự chủ quan, lơ là của các bậc phụ huynh, của chính các em học sinh khi nô đùa cùng làn nước xanh, từ đó xảy ra những câu chuyện thương tâm. “Học bơi để sống, học bơi để biết sinh tồn”, là câu khẩu hiệu mà rất nhiều hồ bơi trên địa bàn tỉnh muốn lan tỏa đến các em học sinh mỗi dịp hè về.

“Tình trạng đuối nước xảy ra rất nhiều trên cả nước chứ không chỉ riêng tỉnh Bình Dương. Tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cho con em trang bị kỹ năng bơi trước thay vì học những môn khác. Từ 6 tuổi là các em đã nên học bơi để có kỹ năng sinh tồn, tự cứu lấy bản thân khi gặp nguy hiểm trong môi trường nước. Khi tham gia học bơi, trẻ sẽ được học cách bơi, kỹ năng đứng nước và cách xử lý tình huống khi bị rơi xuống ao, hồ, sông, suối dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên”, ông Huỳnh Minh Trí, huấn luyện viên phụ trách môn bơi Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu tỉnh Bình Dương, chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1498
Quay lên trên