Cẩn trọng khi mua bán vật liệu xây dựng qua mạng xã hội

Cập nhật: 25-03-2023 | 10:25:06

Công an huyện Phú Giáo cho biết đang xác minh tin báo tội phạm của ông Nguyễn T. D. (ngụ ấp Đồng Tâm, xã An Bình) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi mua vật liệu xây dựng qua mạng xã hội.

Theo trình báo của nạn nhân, do có nhu cầu mua sắt thép làm công trình nên ông D. đăng lên Facebook loại sắt đang cần. Sau đó một tài khoản Zalo tên Khánh Sơn đã liên hệ với ông D. thỏa thuận giá cả, thời gian, địa điểm giao sắt. Chiều ngày 18-3, xe tải của Công ty TNHH Kim Nguyên Bảo chở sắt đến giao cho ông D., cùng thời điểm này Zalo Khánh Sơn hối thúc ông D. chuyển 35 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng với địa chỉ người nhận là “CTY TNHH TM&DV XNK THEP YEN NHI”. Do tin tưởng nên ông D. không hỏi lại nhân viên giao hàng mà chuyển tiền theo yêu cầu của Khánh Sơn. Tuy nhiên, khi Công ty Kim Nguyên Bảo yêu cầu ông D. thanh toán thì mới xuống hàng và xác nhận chưa nhận được tiền từ ông D. Lúc này, ông D. liên hệ với Zalo Khánh Sơn nhưng không liên lạc được nữa, biết mình bị lừa, nạn nhân đã đến công an trình báo vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Giáo xác định Công ty Kim Nguyên Bảo có nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại với số lượng sắt thép, vị trí giao hàng đúng như ông D. đã thỏa thuận với đối tượng tên Khánh Sơn và nhận 1 triệu đồng tiền cọc từ hình thức chuyển khoản qua Internet Banking. Theo nhận định ban đầu, việc ông D. bị lừa mất tiền là do thiếu cảnh giác, vội vàng chuyển tiền trước khi nhận hàng mà không kiểm tra, đối chiếu với nhân viên giao hàng...

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên