Cần xác minh, xử lý hành vi đổ rác để san lấp mặt bằng

Cập nhật: 29-03-2022 | 09:03:28

Một khu đất trống tọa lạc tại mặt tiền đường ĐT746, thuộc khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên đang ngập tràn bởi rác thải. Người dân cho hay tình trạng đổ rác thải, bùn thải… để san lấp mặt bằng tại khu đất này đã diễn ra trong thời gian khá dài nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý?


Theo phản ánh của người dân, đất dùng để san lấp mặt bằng tại khu đất này có trộn lẫn nhiều rác, chất thải nhưng không được phát hiện, xử lý kịp thời

Không khó để nhìn thấy hình ảnh rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng, bùn thải còn nằm ngổn ngang, dấu vết mới đổ tại khu đất này. Anh N.V.Đ. (ngụ phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), cho biết tình trạng dùng rác thải san lấp mặt bằng tại khu đất đã diễn ra nhiều tháng qua. “Ban ngày khu đất này khá yên tĩnh, không thấy bóng dáng xe cộ nào ra vào. Thế nhưng đến sáng sớm hôm sau là nhiều đống rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng đã được đổ đầy thành từng đống ở đây. Hoạt động đổ, san lấp đa phần vào đêm tối, lén lút”, anh Đ. chia sẻ thêm.

Theo ghi nhận của P.V, khu đất này rộng khoảng 500m2, diện tích mặt bằng đã được san ủi tương đối bằng phẳng. Việc dùng rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng để san lấp mặt bằng tại đây đang tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước. Vị trí khu đất nằm gần những mảnh ruộng đang được bà con canh tác, trồng trọt hoa màu, nếu để ô nhiễm từ việc san lấp bằng rác sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất trồng trọt.

Bà P.T.P., một người dân có đất canh tác gần đó đặt câu hỏi về việc kiểm tra, giám sát của chính quyền địa phương ở đâu khi để hoạt động san lấp mặt bằng bằng rác diễn ra ở đây! “Ở đây, nhiều bà con vẫn đang sản xuất nông nghiệp, canh tác hoa màu, nếu dùng nước ô nhiễm để tưới cây sẽ làm cây màu hư hỏng, chết héo gây thiệt hại. Vì vậy, người dân đề nghị chính quyền địa phương sớm vào cuộc để xác minh, nếu phát hiện vi phạm thì phải xử lý thật nghiêm!”, bà P. nói.

Liên quan đến vấn đề dùng rác thải để san lấp mặt bằng, P.V đã nhiều lần liên hệ với ông Thượng Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên để trao đổi thông tin xoay quanh các vấn đề có dấu hiệu vi phạm tại khu đất này, thế nhưng ông Bình đều từ chối trả lời với lý do “đang bận họp”.

Trong khi đó, P.V đã liên hệ ông Nguyễn Tấn Lập, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên cung cấp các thông tin, hình ảnh liên quan đến khu đất dùng rác san lấp mặt bằng tại phường Tân Hiệp. Ông Lập khẳng định, việc dùng rác san lấp mặt bằng tại khu đất trên là sai quy định, tuy nhiên vi phạm đến đâu thì ngành chức năng đang yêu cầu cán bộ chuyên trách xuống hiện trường ghi nhận, làm việc với chủ đất để tiếp tục xác minh, làm rõ. “Quan điểm của đơn vị là không bao che vi phạm, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng trình tự các quy định của pháp luật”, ông Lập cho biết.

Thông tin liên quan đến vụ việc này sẽ được P.V tiếp tục cập nhật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên