Cần xử lý lò mổ chưa bảo đảm về môi trường

Cập nhật: 13-09-2023 | 08:35:08

Một lò giết mổ gia súc hoạt động khi chưa đầy đủ hồ sơ về môi trường, khi cán bộ thú ý đến kiểm tra thậm chí còn bị chủ lò mổ lớn tiếng và hành hung. Đó là phản ánh của người dân về lò giết mổ gia súc do ông Trương Minh Tấn làm chủ, tọa lạc tại ấp Phú Thứ, xã Phú An, TX.Bến Cát.


Nhận được thông tin phản ánh của P.V, cán bộ chức năng xã Phú An đến kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc của ông Trương Minh Tấn

 Cơ sở giết mổ gia súc này rộng hàng trăm m2, tọa lạc tại thửa đất số 1667, tờ bản đồ số 15, thuộc ấp Phú Thứ, xã Phú An và được ông Tấn nhận chuyển nhượng từ ông Trịnh Hữu Tài. Trung bình mỗi ngày giết mổ từ 4 - 6 con gia súc.

Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Đặng Minh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An, xác nhận: “Đêm 20-6, ông Hồ Hữu Ngân, cán bộ thú y Trạm Chăn nuôi thú y TX.Bến Cát phụ trách xã Phú An đến kiểm tra số lượng gia súc giết mổ tại cơ sở do ông Tấn làm chủ. Qua kiểm tra, chủng loại gia súc được giết mổ không khớp với hồ sơ. Tại thời điểm trên, ông Ngân và ông Tấn có lời qua tiếng lại. Sau đó ông Tấn có đánh ông Ngân một bạt tai, không gây thương tích. Việc này địa phương đã nắm”.

Cũng theo tìm hiểu của P.V, sau khi nhận đơn phản ánh của người dân, ngày 28-8, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh thành lập tổ xác minh nội dung đơn tố cáo ông Trương Minh Tấn. Tại buổi làm việc với đoàn công tác, ông Tấn không xuất trình được giấy chứng nhận hồ sơ bảo vệ môi trường của lò mổ. Theo nội dung biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, đại diện chính quyền xã Phú An đề nghị ông Tấn sớm hoàn thiện hồ sơ này.

Trao đổi với P.V việc lò mổ của ông Tấn chưa bảo đảm về hồ sơ môi trường cũng như việc ông này hành hung cán bộ thú y, ông Nguyễn Thanh Sang, Trưởng trạm Chăn nuôi thú y TX.Bến Cát, cho biết: “Lò mổ gia súc của ông Tấn trước đây là của ông Trịnh Hữu Tài. Thời điểm ông Tài làm chủ, lò mổ có đầy đủ hồ sơ bảo vệ môi trường. Sau khi ông Tấn mua lại và hoạt động giết mổ gia súc thì chưa làm xong hồ sơ môi trường. Chúng tôi đang đôn đốc ông Tấn hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định”.

Đề cập đến việc ông Trương Minh Tấn hành hung cán bộ thú y vào đêm 20-6, ông Nguyễn Thanh Sang thông tin thêm: “Sau ngày ông Tấn đánh cán bộ Ngân, đơn vị đã mời hai bên lên làm việc. Qua đó ông Tấn đã thừa nhận cái sai của mình”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên