Canada: Một cảnh sát viên gốc Việt bị bắn tử thương

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

 

Vũ Phạm, 37 tuổi, một cảnh sát viên Canada gốc Việt thuộc lực lượng cảnh sát quận Huron, tỉnh Ontario đã tử vong tại bệnh viện tối 8-3 sau khi bị một nghi can 70 tuổi bất ngờ bắn súng vào đầu khi viên cảnh sát này chặn xe của nghi can để xét hỏi.

 

Các nhân viên cấp cứu  đưa viên cảnh sát Vũ Phạm và nghi can từ thị trấn Winthrop đến Bệnh viện London, thành phố Ontario trong ngày 8-3

Các nhân viên cấp cứu nhanh chóng chuyển viên cảnh sát và nghi can trong tình trạng bị thương nặng bằng máy bay đến Bệnh viện London, Ontario trong ngày 8-3. Tuy được nỗ lực cứu chữa nhưng cảnh sát Vũ Phạm đã qua đời do vết thương quá nặng. Riêng nghi can 70 tuổi vẫn đang được cứu chữa tại Bệnh viện London Victoria - Ontario.

 

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi vào lúc 10g18 sáng 8-3. Theo các nhân chứng, họ trông thấy viên cảnh sát và một nghi can bắn nhau. Hai người nằm cách nhau một bờ đất và các nhân chứng cho biết có khoảng 20 phát súng được bắn ra. Cũng theo lời các nhân chứng, khi các viên cảnh sát khác đến hiện trường tiếp cứu thì trận đấu súng đã kết thúc.

 

Viên cảnh sát Canada gốc Việt bị bắn tử thương Vũ Phạm

Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát tỉnh bang Ontario, viên cảnh sát bị bắn trọng thương tên là Vũ Phạm, năm nay 37 tuổi, một người gốc Việt sinh tại Sài Gòn. Cảnh sát Vũ Phạm gia nhập lực lượng cảnh sát tỉnh Ontario OPP vào năm 1995 và đến nay đã phục vụ trong lực lượng này 15 năm. Ông có gia đình và có ba con trai từ 7 -12 tuổi. Tỉnh trưởng tỉnh Ontario - ông Dalton McGuinty - đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Heather - vợ và ba con của cảnh sát Vũ Phạm.

 

Vũ Phạm là viên cảnh sát thứ 104 của lực lượng cảnh sát tỉnh bang Ontario bị giết chết trên đường thi hành công vụ kể từ khi lực lượng này được thành lập vào năm 1909.

(TheoTuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên