Căng cho 3 đội đầu bảng

Cập nhật: 01-01-2011 | 00:00:00

Cuộc đua đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa này bắt đầu bước vào giai đoạn đầy căng thẳng khi các đội đấu lượt trận thứ 3 trong vòng 6 ngày. M.U và Man City hiện dẫn đầu với 38 điểm, cùng hơn Arsenal 2 điểm và Chelsea 4 điểm. Tuy nhiên, M.U mới thi đấu 18 trận, còn Man City đã chơi trận thứ 20, trong lúc Arsenal và Chelsea đấu ít hơn Man City 1 trận.

  Trên lý thuyết, hai đội bóng thành Manchester dễ thở hơn so với Arsenal khi bước vào vòng 21 trong tối nay, 1-1. M.U cũng làm khách như Arsenal nhưng đối thủ của thầy trò HLV A. Ferguson là West Brom đang sa sút, toàn thua 2 trận gần nhất và để lọt lưới những pha bóng ấu trĩ.   Man City đang có phong độ tốt và được tiếp Blackpool trên sân nhà. Trong khi đó, Arsenal phải hành quân đến Birmingham, đội đang nỗ lực trụ hạng và vừa khiến M.U lẫn Chelsea mất mặt. M.U bị Birmingham cầm chân 1-1 giữa tuần qua, còn Chelsea trắng tay tại nơi này với tỉ số 0-1.     Arsenal của Arshavin (trái) sẽ gặp không ít khó khăn tại Birmingham, đội vừa cầm chân M.U và từng thắng Chelsea. Nhưng ở giai đoạn này, cạm bẫy luôn rình rập các đội bóng lớn. Như Arsenal vừa thắng Chelsea ấn tượng lại mất điểm tại Wigan trong trận đấu mà trọng tài không nhìn thấy cú sút phạt trúng tay cầu thủ đứng làm hàng rào của Nasri.   Trọng tài cũng bỏ qua pha phạm lỗi của Zigic trước khi anh này chuyền bóng cho Bowyer ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận Birmingham hòa M.U. Vì thế, nếu không tận dụng tốt cơ hội, các ứng cử viên phải hối tiếc vào cuối mùa bởi đôi lúc may mắn có thể ngoảnh mặt với họ.   Theo chúng tôi, cuộc đối đầu Man City – Blackpool đáng xem nhất vì những khác biệt quá lớn giữa hai đội, đặc biệt ở lĩnh vực tài chính. Đứng bên cạnh Man City, Blackpool như người tí hon so với gã khổng lồ.  

Lịch truyền hình trực tiếp

. West Brom – M.U: 19 giờ 45 phút ngày 1-1 (SCTV15, BĐTV, VTC-HD).

. Man City – Blackpool: 22 giờ, ngày 1-1 (SCTV15, Thể thao TV, VTC-HD); Liverpool – Bolton: 22 giờ, ngày 1-1 (BĐTV, VTC-HD).

. Birmingham – Arsenal: 0 giờ 30 phút, ngày 2-1 (SCTV15, BĐTV, VTC-HD).

Man City được các ông chủ UAE đầu tư 500 triệu USD trong 2 mùa vừa qua, còn Blackpool xuất hiện lần đầu ở giải ngoại hạng sau 39 năm với ngân sách cực kỳ khiêm tốn.   Đại diện cho vùng biển vốn là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của công nhân Anh, Blackpool nghèo đến nỗi họ chưa bao giờ mua cầu thủ nào giá quá 1 triệu USD. Sân của CLB chỉ có sức chứa khoảng 16.000 chỗ ngồi, tức chỉ một góc so với sân Old Trafford của M.U hoặc Manchester của Man City.   Do chưa đủ kinh phí lắp đặt hệ thống sưởi ấm mặt sân mà Blackpool phải hoãn 3 trận trên sân nhà trong mùa đông năm nay. Thầy trò HLV I. Holloway phải tập trên bờ biển.   Điều đáng khâm phục là trong bối cảnh khó khăn nhưng Blackpool lại theo đuổi lối chơi cống hiến như Barcelona, ngay cả khi làm khách. Nhiều đội bóng kỳ cựu ở giải ngoại hạng đã bất ngờ với lối chơi này và 5/6 trận thắng của Blackpool diễn ra trên sân khách. Gần nhất là chiến thắng 2-0 giữa tuần qua trên sân Sunderland. Trong số các nạn nhân của thầy trò ông Holloway có Liverpool, đội thua 1-2 vào đầu tháng 10 - 2010.   Ở trận lượt đi với Man City, Blackpool cũng khiến dàn sao của HLV R. Mancini đổ mồ hôi hột mới giành chiến thắng 3-2. Vì thế, nếu hàng thủ không thật vững vàng, Man City có thể mất điểm trên sân nhà như trận thua Everton 1-2 cách đây 10 ngày.Theo NLĐ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên