Căng thẳng gián điệp giữa Nga và Ukraine

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Cơ quan an ninh quốc gia Nga và Ukraine ngày 2-1 đã cáo buộc lẫn nhau về các hoạt động gián điệp, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống vòng hai tại Ukraine (7-2).

 

Vụ tranh cãi bắt đầu khi người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã phát hiện một mạng lưới tình báo của Nga và bắt giữ một trong nhiều thành viên trong mạng lưới này, đồng thời trục xuất 4 người khác.

 

Hãng tin Novosti dẫn lời giám đốc SBU Valaentyn Nalyvaichenko cho biết 5 nhân viên cơ quan an ninh Nga (FSB) đã bị bắt giữ từ ngày 27-1 tại khu vực Odessa khi đang “mua bí mật quốc gia” của Ukraine và thu giữ nhiều thiết bị tình báo.

 

Lập tức FSB đã phản bác khi cho rằng vụ này là do Ukraine dựng lên để tuyển điệp viên từ các công dân Nga. FSB còn cho rằng vụ này liên quan đến việc bắt giữ một người Ukraine mang tên Ruslan Pilipenko bị FSB cho là làm điệp viên của Cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine. Ông này bị phía Nga bắt giữ tại một căn cứ quân sự của Nga ở Moldova hôm 29-10-2009 với nhiều tài liệu mât của Nga. Pilipenko cũng thừa nhận hoạt động gián điệp chống Nga.  

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên