(BDO) Cuối năm là khoảng thời gian bận rộn, tất bật đối với phần lớn mọi người. Đây cũng là thời điểm mà nhiều đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, trong đó có việc mạo danh ngành điện. Tại các địa phương trên cả nước, nhiều khách hàng đã trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo tinh vi này. Do đó, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) khuyến cáo đến quý khách hàng cần thường xuyên cập nhật thông tin đồng thời cảnh giác, đề phòng để tránh trở thành nạn nhân của tội phạm công nghệ cao…
Cảnh giác khi tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực điện lực
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam cũng xảy ra tình trạng kẻ xấu giả mạo là nhân viên điện lực lừa đảo về việc nợ tiền điện; đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, giới thiệu cài đặt ứng dụng thông qua đường link để xác nhận nợ tiền điện,… những hành vi đó nhằm mục đích để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền có trong tài khoản của khách hàng. Các hình thức lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi hơn, khiến nhiều khách hàng, đặc biệt là những người lớn tuổi, rất dễ dàng bị mắc bẫy.
Thông báo ngừng cung cấp điện giả mạo của các đối tượng xấu lập ra để thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng sử dụng điện
Trước kia, ngành điện Bình Dương đã nhận được nhiều phản ánh từ về việc nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn từ những số điện thoại có các đầu số như 033, 092, 056, 0817, 0916, 0945,… tự xưng là nhân viên của ngành điện thông báo về khoản nợ tiền điện và yêu cầu kết nối zalo để truy cập đường link, điều này đã gây rò rỉ thông tin và mất tiền trong tài khoản khách hàng.
Và giờ đây, để tạo lòng tin của khách hành, chúng sử dụng chiêu trò mới là mạo danh ngành điện gửi các thông báo về việc ngưng cung cấp điện do nợ tiền điện quá hạn thanh toán, trên thông báo có dấu mộc tư cách pháp nhân, có họ tên chức danh và chữ ký của người đại diện pháp nhân, có mã khách hàng và tên khách hàng cụ thể,… với tiêu đề trên thông báo “Thông báo V/v Ngừng cung cấp điện” hay “Thông báo ngừng cung cấp điện”.
Ngành điện khuyến cáo cảnh giác với chiêu trò lừa đảo
PCBD khẳng định đây là hành vi lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy đến với khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương trân trọng khuyến cáo một số nội dung sau:
EVNSPC khuyến cáo quý khách hàng cẩn trọng trước các chiêu trò giả mạo lừa đảo của các đối tượng xấu
Ngành điện khẳng định, hiện tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện qua các kênh chính thống, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền. Nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về chăm sóc khách hàng. Quý khách hàng sử dụng điện tại khu vực phía Nam nên cài đặt ngay app CSKH EVNSPC để thanh toán tiền điện an toàn qua các kênh như ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…) hoặc gọi ngay hotline CSKH EVNSPC 1900 9000 - 1900 1006 nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ về các dịch vụ điện. |
Bình Minh - Xuân Thi