Cảnh báo dịch bệnh lở mồm long móng gia súc

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa có Công văn số 3418/UBND-KTN gởi các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc.

Công văn nêu rõ, dịch bệnh lở mồm long móng gia súc đã và đang xảy ra tại một số tỉnh, thành trong nước. Trên địa bàn tỉnh, thời gian qua công tác phòng chống dịch bệnh mặc dù đã được các ngành liên quan và chính quyền các cấp triển khai thực hiện tích cực, tuy nhiên nhiều nơi nhân dân và chính quyền địa phương vẫn còn lơ là, chưa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống nên dịch bệnh đã xảy ra tại một số xã ở các huyện Bến Cát, Dầu Tiếng. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về tác hại, khả năng lây lan và các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo Chi cục Thú y rà soát kế hoạch phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch; thành lập các chốt kiểm soát dịch tạm thời để ngăn chặn mầm bệnh từ nơi khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan thường xuyên giám sát phát hiện sớm các ổ dịch để xử lý kịp thời, không để lây lan trên diện rộng.

H.NGÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên