Cảnh báo mưa giông, lốc sét cấp I trên địa bàn Bình Dương

Cập nhật: 30-06-2023 | 20:16:24

(BDO) Chiều tối 30-6, Đài khí tượng Thủy văn Bình Dương đã phát thông tin dự báo tình hình thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới trên địa bàn tỉnh. 

Theo số liệu thống kê, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra mưa trên diện rộng, có nơi mưa to, cụ thể như: TP.Thuận An lượng mưa 59,5mm, TP.Thủ Dầu Một 45,9mm, phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) 43,4mm. 

Vùng đỏ chuyển theo hướng Tây Nam đi Đông Bắc đang gây ra mưa rào và giông ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Ảnh Đài khí tượng thủy văn Bình Dương cung cấp)

Dự báo, trong 24 giờ đến 48 giờ tới, gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần, nên trong chiều tối nay và ngày mai trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục xuất hiện mưa dông diện rộng, cục bộ, có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.  

Từ 19 giờ tối ngày 30-6 đến 19 giờ ngày 1-7, khu vực TP.Thủ Dầu Một có tổng lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 70mm; khu vực Tây Bắc (huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát) 20-40mm, có nơi trên 60mm; khu vực Đông Bắc (Phú Giáo, Bắc Tân Uyên) từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo đợt mưa giông diện rộng khả năng kéo dài trong vài ngày tới với cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở cấp 1. 

Dự báo, do tác động của mưa lớn nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vì vậy, người dân cần chú ý các biện pháp phòng tránh tai nạn, giảm thiểu thiệt hại về tài sản. 

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên