Cảnh báo nguy cơ cháy lan từ đốt rác mùa khô

Cập nhật: 23-03-2023 | 09:24:09

Thiếu tá Nguyễn Xuân Nhu, Trưởng Công an xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) cho biết xã Lai Hưng có địa bàn rộng, nhiều khu đất trống tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ cháy cỏ, nhất là trong điều kiện thời tiết đang bước vào mùa nắng, hanh khô nên khi xảy ra cháy những đám cỏ khô sẽ cháy lan rất nhanh, tạo thành đám cháy lớn. Nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường, sức khỏe cộng đồng, tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Từ đầu mùa khô năm nay, trên địa bàn xã Lai Hưng xảy ra 26 vụ cháy cỏ; tuy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản và gây bất an trong nhân dân.

Để tăng cường công tác phòng ngừa, hạn chế tối đa nguy cơ cháy, nổ, Công an xã Lai Hưng khuyến cáo người dân không tự ý đốt cỏ, rác tùy tiện vì vừa gây ô nhiễm môi trường vừa có nguy cơ cháy lan gây thiệt hại về người, tài sản. Không đốt cỏ vào buổi trưa, buổi chiều khi có gió lớn; không đốt cỏ khô, rác đồng loạt trên diện tích lớn khó kiểm soát được đám cháy. Ngoài ra, khi đốt rác phải chuẩn bị các dụng cụ như dao rựa, chổi, nguồn nước và thường xuyên trông coi kiểm soát đám cháy, dập tắt hoàn toàn trước khi rời đi.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên