Cảnh báo tai nạn khi đi sai làn đường

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:17:13

 Qua ghi nhận của P.V, tình trạng đi sai làn đường, phần đường vẫn còn diễn ra trên các tuyến giao thông trọng điểm. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đối diện với nguy cơ xảy ra tai nạn.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm trên đường nhằm hạn chế các vi phạm liên quan đến chạy quá tốc độ, lấn đường

 Theo ghi nhận của P.V cũng như phản ánh của người dân, tình trạng xe máy lấn làn sang đường dành cho xe ô tô; xe ô tô chạy vào làn dành cho xe máy vẫn còn xảy ra. Trao đổi với P.V, Trung tá Nguyễn Văn Trọng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết qua thông tin phản ánh trên báo Bình Dương về tình trạng trên, Đội CSGT đã bố trí lực lượng tuần tra lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. “Tuy nhiên, để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT mong người dân gửi hình ảnh, video quay lại cảnh tài xế chạy sai làn đường, phần đường để xác minh xử lý”, Trung tá Nguyễn Văn Trọng nói.

Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong đó các lỗi đi sai phần đường, làn đường là một trong những vi phạm phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Để bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng cuối năm, Phòng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kịp thời khắc phục những bất hợp lý tại một số tuyến đường; đặt các biển cảnh báo tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Song song đó, phòng đã chỉ đạo đội CSGT-TT Công an 9 huyện, thành phố tập trung tuyẹn truyền, vận động và hướng dẫn người dân thực hiện những nội dung đã ký cam kết về bảo đảm trật tự ATGT; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh xây dựng và nhân rộng các mô hình, tổ, nhóm tự quản tham gia bảo đảm trật tự ATGT.

“Thừa lệnh Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT. Sử dụng triệt để các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, camera giám sát để ghi hình nhằm phát hiện xử lý vi phạm; quản lý công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm công khai, minh bạch. Cùng với đó là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT mà người dân cung cấp và thông báo kết quả xử lý để người dân được biết bảo đảm khách quan, nghiêm minh”, Thượng tá Ngô Trọng Sáng cho biết.

 TỪ NGÀY 15-12-2023 ĐẾN NGÀY 14-6-2024, QUA TUẦN TRA KIỂM SOÁT, LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG ĐÃ PHÁT HIỆN 12.938 LƯỢT VI PHẠM VỀ PHẦN ĐƯỜNG, LÀN ĐƯỜNG. TRONG ĐÓ NHIỀU NHẤT LÀ XE MÔ TÔ, XE MÁY VỚI 12.624 LƯỢT VI PHẠM; XE Ô TÔ CON 137 LƯỢT; Ô TÔ TẢI 103 LƯỢT; Ô TÔ KÉO MOÓC, SƠ MI RƠ MOÓC 53 LƯỢT VÀ Ô TÔ KHÁCH 19 LƯỢT.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=816
Quay lên trên