Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo quét mã QR chiếm đoạt tài khoản Zalo

Cập nhật: 14-02-2023 | 14:25:31

(BDO) Ngày 13-2, Công an (CA) TP. Thủ Dầu Một  ra thông báo cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo quét mã QR chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội.

Theo đó, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng nhiều người dân bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tài khoản Zalo rồi gửi tin nhắn mượn tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, người dân cần nêu cao cảnh giác, nắm rõ thủ đoạn của các đối tượng để tránh rơi vào bẫy và tuyên truyền cho bạn bè, người thân đề phòng.


Người dân cần cảnh giác, không nhấp vào đường dẫn hoặc quét mã QR, chuyển tiền…

Theo CA TP.Thủ Dầu Một, các đối tượng sử dụng phương thức không mới nhưng với hình thức tinh vi hơn, chúng chiếm quyền sử dụng các tài khoản Facebook của người khác để gửi tin nhắn cho bạn bè trong danh bạ yêu cầu truy cập Zalo bằng mã QR để bình chọn một cuộc thi online. Tuy nhiên, sau khi quét mã QR, tài khoản người dùng sẽ lập tức bị chiếm đoạt quyền và gửi tin nhắn cho người trong danh bạ Zalo để hỏi mượn tiền, người thiếu cảnh giác sẽ thực hiện việc chuyển tiền và bị các đối tượng chiếm đoạt.

Với nhiều phương thức, thủ đoạn trên, người thiếu cảnh giác rất dễ trở thành nạn nhân hoặc công cụ cho đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, chiếm đoạt tài sản người khác. 

Do đó, CA TP.Thủ Dầu Một khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không nhấp vào đường dẫn, quét mã QR, chuyển tiền… khi nhận thấy dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, hãy tích cực phổ biến các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến gia đình, bạn bè, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2815
Quay lên trên