Cảnh báo tình trạng giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Cập nhật: 18-03-2023 | 09:18:46

(BDO) Ngày 17-3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương ban hành  thông báo gửi  các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và địa phương trong tỉnh với nội dung cảnh báo tình trạng giả danh cảnh sát PCCC để lừa đảo.


Một cuộc gọi giả danh cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Bình Dương để lừa đảo người dân.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, xuất hiện việc một số đối tượng giả danh lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH liên hệ các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở (sau đây gọi chung là cơ sở) để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Phương thức của các đối tượng này thường sử dụng số điện thoại giả mạo lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH hoặc đến trực tiếp liên hệ với các cơ sở để yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác PCCC; mời cơ sở tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC & CNCH; bán các loại tài liệu liên quan đến công tác PCCC & CNCH... 

Đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Bình Dương khẳng định đây là hình thức lừa đảo của các đối tượng giả danh lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH. Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Bình Dương khuyến nghị các cơ sở không tham gia, thực hiện với bất kỳ hình thức nào. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo như trên, vui lòng liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Bình Dương theo số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

Được biết, tình trạng lừa đảo với phương thức như trên đã xuất hiện tại địa bàn TX.Bến Cát, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên…

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên