Cánh diều vàng 2010: Chỉ có 8 phim truyện nhựa tranh giải

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Hội Điện ảnh VN vừa có thông báo chính thức về giải thưởng Cánh diều vàng năm 2010: có 5 phim tài liệu nhựa, 36 phim tài liệu video, 6 phim tài liệu khoa học nhựa, 12 phim truyền hình dài tập, 10 phim hoạt hình, 3 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình và 8 phim truyện nhựa dự tranh các hạng mục khác nhau của giải Cánh diều vàng.

 

Cảnh trong phim Đừng đốt

 

Một năm được đánh giá là sôi động của điện ảnh VN, nhưng cuối cùng chỉ còn 8 phim truyện nhựa dự tranh Cánh diều vàng ở thể loại được mong chờ nhất. Các phim sẽ bắt đầu được chiếu từ sáng 7-3 để ban giám khảo (BGK) chấm và khán giả bình chọn gồm: Bẫy rồng, Những nụ hôn rực rỡ, 14 ngày phép, Chơi vơi, Không cân sức, Đừng đốt, Được sống, Công chúa teen và ngũ hổ tướng.

 

Chủ tịch hội đồng giám khảo của mỗi thể loại phim đã được công bố: BGK phim hoạt hình: đạo diễn Minh Trí, BGK phim tài liệu: đạo diễn Đỗ Xuân Hải, BGK phim truyện video ngắn: đạo diễn Trần Thanh Hiệp, BGK phim truyền hình nhiều tập: đạo diễn Khải Hưng, BGK lý luận phê bình: TS Ngô Phương Lan, BGK phim truyện nhựa: nhà biên kịch Nguyễn Hồ.

 

BTC cũng bổ sung một số giải thưởng: giải cho diễn viên trẻ triển vọng, giải cho nam nữ diễn viên chính phụ xuất sắc nhất của phim video dài tập và ngắn tập. Tuy nhiên, một giải thưởng đã thành thông lệ ba năm nay là giải của báo chí đã bị hoãn lại. BTC đưa ra lý do: LHP quốc gia vừa diễn ra hồi tháng 12-2009 đã có giải báo chí, và cũng là hầu hết những phim đó dự thi, nếu lại tiếp tục có giải báo chí ngay sẽ diễn ra sự trùng lặp.

 

Lễ trao giải chính thức diễn ra tối 14-3, tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) được truyền hình trực tiếp trên VTV3 và VTV4.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên