"Cánh đồng bất tận" lên báo Mỹ

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Tờ Hollywood Reporter (Mỹ) đã có bài viết về bộ phim Cánh đồng bất tận đang tham dự LHP quốc tế Pusan (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 7 đến 15-10-2010.

 

“Một bộ phim kể về tình yêu, sự mất mát và trên hết là nỗi khát khao hạnh phúc” - nữ phóng viên Maggie Lee viết. “Câu chuyện cuốn hút đầy bi thương về một gia đình Việt Nam rày đây mai đó trên sông nước miền Tây Nam Bộ. Cuộc sống của họ đã thay đổi hoàn toàn từ khi xuất hiện cô gái điếm. Cánh đồng bất tận là bộ phim đầy cảm xúc”.

 Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, diễn viên Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà và Dustin Nguyễn (từ trái sang) tại LHP quốc tế Pusan lần thứ 15  Bài báo mô tả những cảnh quay trong Cánh đồng bất tận đẹp đến nao lòng nhưng cũng đầy hương vị của dục tính. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã chọn lối kể chuyện theo kiểu truyền thống nhưng vẫn bám chặt lấy tinh thần truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Tuy nhiên tác giả nhận định thêm: “Tác phẩm văn học khiến người đọc thả hồn tưởng tượng về sự tàn bạo và dục vọng của con người thì điện ảnh đã thổi vào đó một cách nhẹ nhàng hơn nhưng không có nghĩa là ít gai góc. Không gì so sánh được sự tàn nhẫn của ông Võ (Dustin Nguyễn) với chính con ruột mình và cả cô gái điếm tên Sương (Đỗ Hải Yến).

Bài học về sự hận thù, cay độc, khước từ lòng bao dung luôn hiện hữu trong phim. Và cũng chính tính cách ấy đã hủy hoại hình ảnh người đàn ông đáng thương này. Quá nhiều cá tính, tâm lý nhân vật để đạo diễn có thể khai thác khi có trong tay một kịch bản tuyệt vời và mặc sức kể câu chuyện xảy ra trong một bối cảnh đẹp như tranh, giữa cánh đồng ngập tràn hoa sen, nhấp nhô theo từng đợt sóng của đám lau sậy khổng lồ...

Những nhân vật trong phim không hiện hữu qua vẻ đẹp nhờ trang điểm nhưng lại gợi nhớ về một cái đẹp khác: hạnh phúc là thứ vẫn có thể được tìm thấy như cái kết của phim. Diễn xuất của Dustin Nguyễn làm người xem nao lòng bằng sự thô kệch, độc đoán nhưng chuyển tải được nỗi đau của một thân phận. Các vai diễn khác cũng được thể hiện đầy thấm thía. Đặc biệt Đỗ Hải Yến trong vai cô gái điếm Sương với lời lẽ, ngôn ngữ của giới làm tiền nhưng có trái tim cao đẹp”. 

 

Kết quả LHP Pusan lần thứ 15 được công bố vào đêm 15-10-2010.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên