Cánh đồng hoa Tân Ba nhộn nhịp vào xuân 

Cập nhật: 25-01-2024 | 11:19:44

(BDO) Những ngày này, không khí tại cánh đồng hoa truyền thống ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên lại nhộn nhịp, các hộ dân đang tất bật với công việc chăm sóc, bảo dưỡng sẵn sàng phục vụ nhu cầu hoa tết cho người dân.

Cánh đồng hoa Tân Ba có khoảng 10 ha. Một năm có một mùa hoa tết, người nông dân ở khu phố Tân Ba rất phấn khởi với mùa hoa rực rỡ phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Dưới đây là một số hình ảnh trên cánh đồng Tân Ba:



Nơi đây, có rất nhiều loại hoa đáp ứng sở thích của người dân đến mua và tham quan chụp ảnh.





Từ việc trồng cây thọ, cây cúc truyền thống dùng để chưng những ngày giáp tết, người nông dân nơi đây đã mạnh dạn trồng nhiều loại hoa giúp trang trí ngôi nhà thêm rực rỡ như: Hoa cúc Thái, vạn thọ, hoa cát tường, hướng dương, sống đời, băng xê, mào gà… 




Để hoa luôn được tươi, bông to thì việc chăm sóc trong những ngày này là hết sức quan trọng. Người trồng vừa phải bảo đảm đủ lượng nước, đủ độ ẩm, vừa phải bảo vệ hoa khỏi sâu rầy... Ngoài ra, người trồng hoa còn phải loại bỏ các lá sâu, hoa nhỏ... để hoa ra được đều và đẹp


Bên cạnh việc cung cấp hoa cho các bạn hàng, thương lái, các đơn vị thì các chủ vườn ở đây còn bán lẻ cho những ai có nhu cầu.

Tính đến thời điểm này, theo các chủ vườn ở làng hoa Tân Ba, hoa đã được thương lái đến đặt mua, một số ít đã vận chuyển về các điểm mua bán; phần còn lại thương lái sẽ vận chuyển từ ngày 22 đến 25 tháng Chạp. 

Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=762
Quay lên trên