Cánh đồng Tân Ba: Kỳ vọng mùa hoa bội thu

Cập nhật: 08-06-2023 | 19:17:03

(BDO) Nằm cạnh đường ĐT 743, cánh đồng hoa Tân Ba ở phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên có diện tích khoảng 10 ha, được nhiều người biết đến vào dịp cuối năm với muôn ngàn sắc hoa rực rỡ phục vụ người dân mua hoa về chưng cúng, trang hoàng nhà cửa trong những ngày Tết cổ truyền. 

Cánh đồng Tân Ba nằm cạnh đường ĐT 743, phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên

Sau mỗi mùa hoa, đường vào cánh đồng vẫn luôn tươi xanh bởi các loại rau cải và cây trồng khác như bắp, khổ qua, ớt…

Vào dịp hè, anh Đông hướng dẫn con trai của mình là cháu Gia Huy ra đồng nhổ cỏ, chăm sóc cây trồng.

Anh Phan Hữu Nghĩa phấn khởi cho biết, những luống bông thọ anh trồng đang chuẩn bị trổ bông kịp phục vụ ngày Tết Đoan Ngọ (5-5 âm lịch) sắp tới.

 Anh Nguyễn Hoàng An cho rằng, trồng luân canh đất sẽ thêm phong phú các chất dinh dưỡng, khắc phục được sự mất cân đối do chế độ độc canh gây ra.

Trong khi chờ đợi cánh đồng Tân Ba vào mùa hoa từ tháng mười đến tháng chạp âm lịch, người dân ứng dụng luân canh trồng lúa và các loại cây hoa màu khác trên cánh đồng nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào các loại chất dinh dưỡng, áp lực sâu bệnh và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Công Luận

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT 743

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên