Cảnh giác chiêu “hù” khóa thuê bao điện thoại

Cập nhật: 13-03-2023 | 09:53:36

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tình trạng “hù” khóa thuê bao điện thoại 2 chiều lại tái diễn. Trong khi đó, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết khách hàng sử dụng điện thoại cần cảnh giác vì có thể bị lừa khi thực hiện theo các yêu cầu của “nhân viên dỏm”.

Qua phản ánh, một bạn đọc tên N.T.T. cho biết chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 09336285... thông báo số điện thoại chị đang sử dụng sẽ bị khóa 2 chiều trong khoảng 1 giờ sau đó. Nếu đã thanh toán cước điện thoại thì bấm số 1, chưa thanh toán cước bấm số 2. Lo sợ bị cắt điện thoại, chị T. bấm phím số 2 thì lập tức một giọng nữ thông báo “Sao chị chưa đóng cước điện thoại. Tổng đài sắp ngắt 2 chiều trên hệ thống nên chị sẽ không nhận được cuộc gọi đến và không gọi đi được. Muốn không bị ngắt hai chiều thì đọc đầy đủ tên, địa chỉ, số căn cước công dân và số tài khoản để nhân viên cài đặt lại trên hệ thống”. Sau khi chị T. cung cấp các thông tin theo yêu cầu thì bị “cô nhân viên” ở đầu dây bên kia tiếp tục giục cung cấp mã vừa được gửi về điện thoại. Nghi bị lừa để lấy tiền trong tài khoản, chị T. tắt điện thoại. Khoảng 2 giờ sau chị T. mở điện thoại thì thấy nhiều cuộc gọi nhỡ, điện thoại vẫn không bị cắt như thông báo. Lúc này chị T. may mắn biết mình suýt bị lừa.

Liên lạc với tổng đài phản ánh về cuộc gọi trên, đại diện chăm sóc khách hành của VNPT cho biết khách hàng cần tỉnh táo trước các yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tuyệt đối không làm theo các yêu cầu này. Hàng tháng, nhà mạng sẽ thông báo số tiền cước điện thoại và nhắc hạn thanh toán, nếu quá thời hạn thanh toán sẽ khóa chiều gọi đi chứ không có chuyện nhà mạng tự ý khóa điện thoại 2 chiều của khách hàng.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên