Cảnh giác cướp tài sản nơi vắng người

Cập nhật: 11-06-2024 | 08:44:11

Gần đây, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xảy ra một số vụ cướp tài sản với thủ đoạn chung là đối tượng lợi dụng thời điểm vắng người để ra tay. Do đó cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với loại tội phạm này theo hướng “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”.


Công an huyện Phú Giáo tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác với tội phạm

Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Xuân Đông (SN 1966, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Trước đó, CA huyện Phú Giáo tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của chị N. về việc đang thu mua mủ cao su tại căn nhà cấp 4 ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh thì bị một đối tượng sử dụng bình xịt hóa chất vào mặt khiến chị không nhìn thấy đường. Lúc này, đối tượng cướp giật túi xách (bên trong có 1 cân đo độ mủ và khoảng 15 triệu đồng) của chị N. để trên bàn. Khi bị hại đuổi theo thì bị đối tượng dùng dao tấn công nên phải dừng lại.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với CA thị trấn Phước Vĩnh nhanh chóng điều tra, truy xét đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Đông.

Vào đầu tháng 4-2024, tại xã Phước Hòa cũng đã xảy ra một vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự. Theo đó, đối tượng Nguyễn Minh Hoàng (SN 2000, ngụ huyện Phú Giáo) lợi dụng lúc đêm tối, vắng người đã ra tay sát hại một cụ già đi lượm ve chai để cướp tài sản.

Từ những vụ việc trên, cơ quan CA khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác với tội phạm nói chung và cướp, cướp giật tài sản nói riêng. Người dân không nên đeo nhiều trang sức, mang túi xách hớ hênh khi di chuyển trên đường. Nếu di chuyển trên đường, vào những nơi đông người, cần mặc áo có cổ, sử dụng những loại túi xách có quai chắc chắn để phòng ngừa bị cướp giật. Người dân tuyệt đối không mang tài sản có giá trị, khi di chuyển trên đường, nhất là vào thời điểm vắng người để phòng ngừa tội phạm cướp tài sản. Người dân nên sử dụng phương thức thanh toán qua internet banking để hạn chế mang nhiều tiền theo người.

Trong một số vụ cướp giật tài sản, nếu phát hiện kẻ gian bỏ chạy thì người dân không nên truy đuổi đối phương vì dễ xảy ra tai nạn. Thay vào đó, nạn nhân nên chú ý quan sát đặc điểm của nghi phạm, phương tiện chúng sử dụng, biển số xe và trình báo CA ngay khi có thể.

NGUYỄN NGỌC - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=191
Quay lên trên