Cảnh giác thủ đoạn đập kính ô tô trộm cắp tài sản

Cập nhật: 22-02-2023 | 09:25:45

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh tái diễn tình trạng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, gây bất an, bức xúc cho người dân. Kẻ gian đã lợi dụng sơ hở của người dân đậu xe ô tô ở khu vực vắng, không có người trông coi, khuất tầm nhìn, quan sát phía trong xe có tài sản giá trị như điện thoại, laptop, túi xách, tiền mặt… rồi nhanh chóng đập kính, phá cửa để trộm tài sản. Địa điểm các đối tượng thường chọn để ra tay chủ yếu là ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, trường học...

Cụ thể vào ngày 11-2, Công an TP.Thuận An tiếp nhận tin báo trộm cắp tài sản xảy ra tại bãi đậu xe của một nhà hàng trên đường D16, khu dân cư Việt Sing (khu phố 4, phường An Phú). Theo trình báo, vào trưa cùng ngày, chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1989, ngụ TP.Thuận An) đậu xe ô tô tại bãi đậu xe của nhà hàng, rồi vào ăn uống. Đến 16 giờ cùng ngày, chị H. ra lấy xe về thì phát hiện cửa kính phía sau bên trái xe bị đập bể. Kiểm tra bên trong xe, chị H. phát hiện bị mất 1 máy tính xách tay cùng 10 triệu đồng. Công an TP.Thuận An đã lập hồ sơ ban đầu, tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn đập kính xe ô tô, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trong bảo vệ tài sản. Khi rời khỏi phương tiện, người dân không nên để lại tài sản có giá trị trên xe; không đậu, đỗ xe nơi khuất tầm nhìn, vắng người qua lại. Trường hợp nhà ở không có chỗ để xe mà đậu đỗ xe trước nhà thì phải lắp camera quan sát… Ngoài lực lượng bảo vệ, các cơ quan, tổ chức, cơ sở kinh doanh cần bố trí, lắp đặt các bảng cảnh báo phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, cũng như nâng cao chất lượng hệ thống camera an ninh nhằm ghi nhận được hình ảnh rõ nét, phục vụ cho việc xác minh, làm rõ vụ việc khi cần thiết.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên