Cảnh giác thủ đoạn mượn xe của bạn mang đi cầm

Cập nhật: 15-01-2019 | 08:26:02

 “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết, trong những ngày qua anh liên tục nhận được điện thoại của một số người dân báo về việc cho bạn mượn xe nhưng sau đó không thấy trả. Điều đáng nói là những người mượn xe này mang tài sản đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

 Điển hình như anh Lê Văn Th. (ngụ phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) cho bạn là anh Trần Thịnh H. (quê Long An) mượn xe máy trị giá 65 triệu đồng đi công việc, tuy nhiên nhiều ngày sau đó không thấy trả. Anh Th. nóng lòng gọi điện thoại nhưng bạn không nghe máy. Nhận định xe mình đã bị mang đi cầm cố, anh Th. nhắn tin cho H. nói lỡ cầm xe ở đâu thì đưa giấy tờ đi chuộc lại. Quả nhiên khoảng 5 phút sau, H. nhắn tin lại nói đã mang xe đi cầm được 30 triệu đồng rồi. Theo lời hẹn của anh Th., khi H. xuất hiện giao giấy tờ đã bị các “hiệp sĩ” và Công an phường Hòa Phú mời về làm việc. Bước đầu, H. khai nhận sau khi mượn xe của bạn đã mang đi cầm 30 triệu đồng tại một cửa hàng ở phường Tân Định, TX.Bến Cát.

Trước đó, anh Phạm Hồng L. (quê Thanh Hóa, tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) cho một người đồng hương là Nguyễn Hồng D. mượn xe máy đi công việc gấp. Nhiều ngày sau đó, anh L. mất liên lạc với người đồng hương. Ngày 7-1, anh L. báo cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải hỗ trợ truy tìm. Đến sáng ngày 8-1, các anh phát hiện đối tượng D. đang ở tại một phòng trọ tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tại trụ sở Công an phường, D. khai đã mang xe của bạn đi cầm lấy tiền tiêu xài cá nhân.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết đa số những nạn nhân trong các vụ việc này vì tin tưởng bạn mình nên bị lừa. Các đối tượng mượn xe luôn nêu lên nhiều lý do cấp bách khiến chủ tài sản động lòng, thậm chí có người không biết rõ về nhân thân của bạn mình nhưng vẫn vô tư cho mượn xe. Sau khi có tài sản, chúng mang đi cầm cố rồi cắt đứt mọi liên lạc. Như trường hợp của anh Bùi Minh H. (quê Kiên Giang, tạm trú phường An Phú, TX.Thuận An) là một ví dụ. Vì tin tưởng, anh cho đối tượng Hoàng Văn T. (quê Thanh Hóa) mượn xe. Anh H. không biết T. từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mượn được xe, T. cắt đứt mọi liên lạc với chủ xe. Sau khi tìm mọi cách liên lạc với T. không được, anh H. đã phối hợp cùng các “hiệp sĩ” truy tìm và phát hiện bạn mình đang trong tiệm game cùng chiếc xe máy.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cảnh báo gần đến Tết Nguyên đán, tình trạng “mượn xe” diễn ra khá phổ biến, vì vậy người dân nên nêu cao tinh thần cảnh giác, không nên giao tài sản của mình cho những người bạn mà không biết rõ về nhân thân của họ để tránh bị mất tài sản.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên